Kinh tế xây dựng (Sách chuyên khảo)
4.5
546
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
268.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
41.000₫
Thành tiền 268.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
412
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7484-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6872-5

Công nghiệp xây dựng là một ngành sản xuất vật chất đặc biệt, liên quan đến nhiều lĩnh vực trong xã hội, là một bộ phận hợp thành của nền kinh tế quốc dân, phát triển theo quy luật kinh tế khách quan của phương thức sản xuất xã hội chủ nghĩa, vận hành theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Sự phát triển của ngành xây dựng là kết quả của sự đổi mới cơ chế quản lý đầu tư xây dựng. Cùng với quá trình phát triển của đất nước, quy mô các công trình xây dựng ngày càng lớn, nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng. Hàng năm ngành xây dựng sử dụng lượng vốn ngân sách và các nguồn vốn đầu tư khác với tỷ lệ cao. Do vậy, việc nghiên cứu kinh tế cho ngành xây dựng nói chung và nghiên cứu kinh tế xây dựng trong cơ chế thị trường nói riêng là việc làm cần thiết.

Khoa học kinh tế xây dựng bao gồm nhiều nội dung phong phú và có tính chất liên ngành. Cuốn sách này tác giả đề cập đến một số vấn đề cơ bản liên quan đến kinh tế xây dựng trong cơ chế thị trường như: Tổ chức bộ máy quản lý ngành xây dựng; đầu tư, dự án đầu tư và quản lý đầu tư xây dựng; hiệu quả kinh tế của đầu tư xây dựng; tiến bộ khoa học - công nghệ trong ngành xây dựng; kinh tế trong thiết kế xây dựng; phương pháp xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng; vốn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng; tổ chức lao động và tổ chức tiền lương trong doanh nghiệp xây dựng.

Mục tiêu xuyên suốt khi nghiên cứu kinh tế xây dựng gồm: Sử dụng vật tư tiết kiệm nhất, hao phí máy móc - thiết bị nhỏ nhất, tốn ít nhân lực nhất, thời gian xây dựng ngắn nhất, chi phí (tiền vốn) đầu tư bé nhất với năng suất lao động lớn nhất và hiệu quả kinh tế cao nhất, trước mắt lấy công nghiệp hóa và hiện đại hóa làm trung tâm.

Ngoài việc phục vụ cho công tác đào tạo hệ đại học, cuốn sách còn có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp và những độc giả quan tâm đến lĩnh vực kinh tế trong ngành xây dựng.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất