Kinh tế công nghiệp vật liệu xây dựng
4.5
1969
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
105.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 105.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
188
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2714-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3560-4

     Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, từ chỗ nguồn cung không đủ cầu, phải nhập khẩu đến nay Việt Nam đã vươn lên là nước xuất khẩu một số chủng loại vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực. Ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng không chỉ tạo ra nhiều chủng loại vật liệu xây dựng có chất lượng, khối lượng lớn, đảm bảo cơ bản mọi nhu cầu xây dựng trong nước mà còn đóng góp phần vào sức tăng trưởng của nền kinh tế. Với sự phát triển của nền kinh tế gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp xây dựng sẽ có những phát triển vượt bậc, kéo theo đó là sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Những tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất vật liệu xây dựng sẽ được các doanh nghiệp ứng dụng vào sản xuất, tạo ra những vật liệu xây dựng mới tốt hơn, bền hơn, đẹp hơn và hiệu quả kinh tế hơn.

     Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, chúng ta cần xây dựng hệ thống cơ sở lý luận về kinh tế trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và xu hướng toàn cầu hóa. Nhận thức được điều đó, chương trình đào tạo chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu xây dựng của các trường đại học đều đưa học phần kinh tế Công nghiệp Vật liệu xây dựng vào giảng dạy nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, khoa học và chính xác về kinh tế trong hoạt động sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng.

Để giải quyết được vấn đề trên, nhóm tác giả đã biên soạn cuốn sách tham khảo “Kinh tế công nghiệp vật liệu xây dựng”, giúp cho người đọc có góc nhìn khoa học, trực quan về các vấn đề như: Yếu tố kinh tế và đặc điểm của công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; quản lý Nhà nước về kinh tế đối với công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; đầu tư và đánh giá hiệu quả đầu tư trong công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; sản phẩm vật liệu xây dựng và đánh giá hiệu quả của vật liệu kết cấu xây dựng thay thế; nguyên nhiên liệu cho sản xuất vật liệu xây dựng và phân bố sản xuất vật liệu, kết cấu xây dựng; vốn sản xuất kinh doanh và lao động, tiền lương trong doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng.
     Cuốn sách cung cấp cho độc giả một tài liệu tham khảo có giá trị, phục vụ cho công tác đào tạo tại các trường Đại học cũng như làm sáng tỏ cơ sở lý luận về kinh tế trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, phục vụ cho những nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế công nghiệp vật liệu xây dựng.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất