Kiến trúc và Thành phố thông minh
4.5
2793
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
418.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
62.700₫
Thành tiền 418.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
424
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5800-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5794-1

Càng ngày thế giới xung quanh chúng ta càng trở nên “thông minh”. Từ đồng hồ đo thông minh đến sản xuất thông minh, từ bề mặt thông minh đến điện lưới thông minh, từ điện thoại thông minh đến công dân thông minh. “Thông minh” đã trở thành thuật ngữ tổng hợp để chỉ sự bắt đầu chuyển đổi công nghệ có tính phí được thúc đẩy bởi lời hứa về lối sống an toàn, thuận tiện và hiệu quả hơn. Hầu hết các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà quy hoạch và chính trị gia đều đồng ý rằng quá trình chuyển đổi thông minh của các thành phố và tòa nhà đang diễn ra mạnh mẽ và tất yếu. Tuy nhiên, ngoài sự thoải mái, an toàn và hiệu quả, “công nghệ và thiết kế thông minh” có thể hỗ trợ giải quyết những thách thức hiện tại và tương lai của kiến trúc và đô thị như thế nào?

Cuốn sách Kiến trúc và Thành phố thông minh cung cấp một góc nhìn kiến trúc về sự xuất hiện của thành phố thông minh và phương thức để tìm hiểu về cách mà kiến trúc thông minh, thành phố thông minh và hệ thống thông minh trong môi trường xây dựng được thảo luận, thiết kế và hiện thực hóa. Cuốn sách có sự đóng góp của một loạt các nhà tư tưởng và chuyên gia quốc tế để thảo luận về các hệ thống thông minh thông qua bốn phần chuyên đề: “Lịch sử và tương lai”, “Cơ quan và kiểm soát”, “Vật chất và không gian” và “Mạng và nút”. Kết hợp lại, bốn phần chuyên đề này cung cấp nhiều góc nhìn khác nhau về một số vấn đề cấp bách nhất của các hệ thống thông minh trong môi trường xây dựng.

Cuốn sách giải quyết các câu hỏi liên quan đến tương lai của kiến trúc và đô thị, những bài học kinh nghiệm từ các nghiên cứu điển hình toàn thế giới và những thách thức liên quan đến nghiên cứu liên ngành và, đồng thời xem xét một cách nghiêm túc tương lai của các tòa nhà và thành phố sẽ như thế nào.

Sergio M. Figueiredo là một kiến trúc sư, tác giả, nhà quản lý và nhà sử học. Ông hiện là một trợ lý giáo sư Lịch sử và Lý thuyết Kiến trúc tại Đại học Kỹ thuật Eindhoven, ông là người đứng đầu Curatorial Research Collective (CRC), một nhóm nghiên cứu và giám tuyến có uy tín. Trước đây, với tư cách là học giả Fulbright, ông đã hoàn thành luận án tiến sĩ tại UCLA đồng thời được bổ nhiệm làm giảng viên cao cấp về Lịch sử và Lý thuyết Kiến trúc tại Trường Cao đẳng

Nghệ thuật và Thiết kế OTIS. Ông đã đóng góp cho một số ấn phẩm, từ các bài báo được tham khảo trên Places and ARQ, đến các bài bình luận trên DomusWeb và nhiều bài báo trong Volume, cũng như biên tập hỗ trợ một số đặc biệt của OASE về bảo tàng kiến trúc. Cuốn sách đầu tiên của ông, Hiệu ứng NAi: Sáng tạo Văn hóa Kiến trúc, được xuất bản vào năm 2016 bởi nai010.

Sukanya Krishnamurthy hiện là nghiên cứu viên/giảng viên cao cấp tại Trường Khoa học Địa chất, Đại học Edinburgh. Trọng tâm nghiên cứu của bà tập trung vào sự giao thoa giữa đô thị và địa lý xã hội, nơi chương trình của bà phân tích cách các thành phố có thể sử dụng các nguồn lực và giá trị của họ để phát triển bền vững hơn. Các mối quan tâm chính bao gồm kiến tạo địa điểm và cách tiếp cận mang tính tham gia, văn hóa đô thị và đại diện, xã hội và đô thị thông minh. Trong vài năm qua, bà ấy đã tập hợp những mối quan tâm này lại với nhau trong quy hoạch thân thiện với trẻ em, các quy trình có sự tham gia trong Living Labs, phát triển đô thị và quản lý các khu vực phi chính thức, đồng thời tạo điều kiện cho các chương trình lập quy hoạch theo bối cảnh. Bà là thành viên hội đồng quản trị của các hiệp hội xã hội dân sự khác nhau (Phi Chính trị, Play Scotland) và cũng là thành viên của ủy ban đánh giá nghiên cứu của Hà Lan và EU. Bà đã từng là một nghiên cứu viên độc lập (Principal investigator - PI) và thành viên trong các nhóm dự án nghiên cứu (EU, NWO, tài trợ khu vực thứ ba) ở Hà Lan, Đức, Canada, Israel, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.

Torsten Schroeder là một kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và cố vấn thiết kế. Hiện tại, ông là trợ lý giáo sư giảng dạy về Tính bền vững trong Thiết kế Kiến trúc tại Đại học Kỹ thuật Eindhoven. Các mối quan tâm nghiên cứu chính của ông là tính bền vững, khả năng chống chịu và nền kinh tế tuần hoàn trong kiến trúc và thành phố. Trọng tâm của ông là sử dụng các khái niệm về sự bền vững để tạo nên các chiến lược và dự án sáng tạo và toàn diện trong các bối cảnh cụ thể. Torsten đồng sáng lập và đồng chỉ đạo Archi Lab, một viện nghiên cứu kiến trúc và đô thị có trụ sở tại trường đại học chuyên khám phá, sáng tạo và phát triển các khái niệm và kịch bản tương lai. Ông lấy bằng Tiến sĩ về Chương trình Thành phố tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, giành được Giải thưởng Nghiên cứu Tiến sĩ RIBA danh giá vào năm 2015. Torsten mang đến sự kết hợp độc đáo giữa chuyên môn thực tế và nghiên cứu. Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thực hiện một loạt các dự án kiến trúc nổi bật cho các phương pháp thiết kế hàng đầu, trong số những người khác cho Rem Koolhaas/Văn phòng Kiến trúc Metropolitan với tư cách là kiến trúc sư và trưởng dự án cho các dự án ở Mỹ, Đức, Hàn Quốc và Trung Quốc.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất