Kiến trúc và môi sinh
4.5
722
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2004
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
194
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
1169/XB-QLXB-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5595-4

Bảo vệ môi trường sinh thái ngày càng là vấn đề có ý nghĩa cấp thiết và mang tính toàn cầu. Môi sinh của con người có những nhân tố không khống chế được và những nhân tố khống chế được. Loại nhân tố thử nhất nếu nghiên cứu và tính kể đến đầy đủ sẽ tạo điều kiện xây dựng sát hợp với thực tế hơn trên một vùng lãnh thổ đã cho. Loại nhân tố thứ hai nếu có những thông tin đầy đủ về mọi mặt kinh tế- xã hội và kĩ thuật thì cho phép xác định tối ưu các phương án trong xây dựng. Vì vậy, kiến trúc xây dựng hơn bất cứ ngành nào khác phải gắn chặt với kế hoạch bảo vệ môi sinh.

“Kiến trúc là sự thống nhất của nghệ thuật và khoa học trong việc hình thành môi sinh của con người". Nhận định này của Đại hội KTS quốc tế lần thứ 14 tại Vacsava cách đây hơn 20 năm vẫn còn nguyên giá trị. Con người sống, làm việc và sinh hoạt trong không gian kiến trúc với cấc điều kiện tự nhiên và nhân tạo khác nhau cần biết cách lợi dụng triệt để các điều kiện thuận lợi của khí hậu thiên nhiên và chống lại các tác hại của khí hậu, hiểm hoạ của thiên nhiên, biết cách xây nhà, bố trí nội thất, tổ chức cuộc sống trong không gian của công trình kiến trúc cũng như trong không gian đô thị, nông thôn một cách hợp vệ sinh. Việc làm này càng khó khăn khi có những thách thức to lớn như biến đổi khí hậu và những hậu quả của việc phá vỡ cân bằng sinh thái trong từng quốc gia cũng như trên phạm vi toàn cầu. Biết phát huy cái gì, chống tránh cái gì, chúng ta mới thực hiện được những ước mơ về một nền kiến trúc dân tộc và hiện đại, vốn có mối quan hệ khăng khít với môi trường khí hậu và con người bản địa.

Để làm sáng tỏ những vấn đề có liên quan nói trên, cần kết hợp kiến thức của nhiều ngành khoa học khác nhau như vật lý học, khí hậu học, sinh thái học,y học, kĩ thuật kiến trúc và vệ sinh lao động. 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất