841 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Năm XB: | 2017 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 21 x 31 (cm) | Số trang: | 306 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-0786-1 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-6305-8 |
Kiến trúc là một ngành tổng hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật : nghệ thuật sáng tạo hình khối không gian và kỹ thuật là phương tiện biểu hiện dưới dạng vật chất những sáng tạo đó. Những năm gần đây kiến trúc nói chung và kiến trúc về công trình công cộng nói riêng đã mở ra những trang mới đánh dấu những bước ngoặt trong quan niệm thiết kế, trong ý đồ tư tưởng của công trình và trong sức biểu hiện phong phú bất ngờ những thành tựu khoa học kỹ thuật.
Cuốn sách này sẽ giới thiệu cùng bạn đọc nói chung và các đồng nghiệp nói riêng tiến trình lịch sử và những xu hướng hiện nay trong thiết kế kiến trúc các thể loại công trình kiến trúc công cộng. Các thí dụ minh họa cho kiến trúc công cộng hiện đại chúng tôi cố gắng lấy những công trình mới được xây dựng gần đây trên thế giới và trong nước.
Không dám nói những cố gắng của chúng tôi đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc nền những gì còn chưa hoàn hảo rất mong được góp ý phê bình nhằm nâng cao chất lượng những tập tiếp theo.
MỤC LỤC | |
Trang | |
- Lời nói đầu | 3 |
PHẦN I : KIẾN TRÚC TRƯỜNG HỌC (TRƯỜNG TIỂU HỌC, PHỔ THÔNG CƠ SỞ, TRUNG HỌC) | |
1- Lịch sử phát triển của trường học | 5 |
1-1. Nhũng thời kỳ đầu tiên | 6 |
I-2. Thời cận đại | 8 |
II- Trình tự lịch sử phát triển của tổ chức mặt bằng trường học. | 15 |
11-1. Nguyên lý bố cục mặt bằng trường học hiện đại | |
II-2. Kết cấu mặt bằng theo kiểu hành lang | 26 |
II-3. Mặt bằng kết cấu không có hành lang (dạng tập trung hay hộp khối) | 30 |
III- Càc thông số kỹ thuật của các khối chức năng trong trưòng học. | 45 |
111-1. Thông số về lớp học. | |
Ill-2. Thông số về thư viện. | 46 |
Ill-3. Thông số về khối rèn luyện thể chất. | 53 |
Ill-4. Thông số về cầu thang và khu vệ sinh, tủ treo quần áo. | |
PHẦN II : KIẾN TRÚC TRƯỜNG ĐẠI HỌC. | |
I- Phân loại các trường đại học. | 64 |
II- VỊ trí quy hoạch và mặt bằng xây dựng. | 65 |
Ill- Tổ chức mặt bằng của trường đại học. | 68 |
111-1. Mặt bằng tổ chức theo kết cấu hợp khối | |
III-2. Mặt bằng tổ chức theo kết cấu cụm nhóm chức năng. | |
IV- Các thông số kỹ thuật của các khối chức năng chính trong trưòng Đại học | 69 |
IV-1. Giảng đưòng và phòng học. | |
IV-2. Phòng thí nghiệm | 91 |
IV-3. Phòng vẽ kỹ thuật. | 92 |
IV-4. Phòng vẽ mỹ thuật (vẽ mẫu vật) | |
V- Hình thức kiến trúc của trưòng Đại học | 96 |
PHẦN III : KIẾN TRÚC NHÀ HÁT | |
I- Lịch sử phát triển của nhà hát | 115 |
II- Phân loại nhà hát | 134 |
Ill- Vị trí - Những yêu cầu về quy hoạch và phương pháp xây dựng | 134 |
IV- Thành phần và chức năng các khối cơ bản | 135 |
IV-1. Khối đón tiếp | |
IV-2. Phòng khán giả | 143 |
IV-3. Nhà hát đa năng | 159 |
V- Hình thức kiến trúc của nhà hát | |
PHẦN IV- RẠP CHIẾU PHIM VÀ PHÒNG HOÀ NHẠC | |
A- Rạp chiếu phim | 180 |
I- Phân loại rạp chiếu phim | |
II- Các dạng rạp chiếu phim | 181 |
III- Vị trí, các yêu cầu về quy hoạch và phương pháp xây dựng | |
IV- Thành phần và hình dạng | 183 |
V- Kết cấu chức năng các khối chính. | |
B- Phòng hoà nhạc | 201 |
PHẦN V- KIẾN TRÚC THƯ VIỆN | |
I- Quy mô thư viện | 216 |
II- Yêu cầu về vị trí và khu đất | 218 |
III- Kết cấu chức năng các khối chính của thư viện | |
III-1. Khối kho sách | 222 |
III-2. Khối độc giả | 232 |
IV- Hình thức kiến trúc thư viện | 238 |
PHẦN VI- VIỆN BẢO TÀNG VÀ PHÒNG TRIỂN LÃM | |
1- Phân loại bào tàng và triển lãm | 257 |
II- VỊ trí, các yêu cầu quy hoạch | 258 |
III- Thành phần và nội dung của bảo tàng. | 262 |
IV- Những nguyên tắc chung khi thiết kế viện bảo tàng và triển lãm | 265 |
V- Hình thức kiến trúc nhà bảo tàng và triển lãm | 272 |
* Tài liệu tham khảo | 302 |
* Mục lục | 303 |
Bình luận