Kiến trúc cổ Việt Nam
4.5
1620
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 19.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
218
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4371-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6773-5

            Xây dựng và phát triển "nền Kiến trúc xã hội chủ nghĩa có tính hiện đại và tính dân tộc" là mục tiêu sáng tạo của các kiến trúc sư, những người làm công tác trong Ngành kiến trúc và xây dựng với sự cộng tác, hỗ trợ của các nhà nghiên cứu Văn hóa - Nghệ thuật - Khoa học xã hội và Khoa học kĩ thuật khác.

            Vấn đề nghiên cứu lí luận - phê bình - lịch sử kiến trúc, tìm hiểu tinh hoa và giá trị truyền thống kiến trúc Việt Nam ngày càng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các nhà khoa học các ngành hữu quan cũng như đông đảo quần chúng nhân dân.

            Công việc sưu tầm tài liệu, nghiên cứu về "Kiến trúc cổ và dân gian Việt Nam" từ xưa đến nay để hệ thống hóa, phân loại và đánh giá, bước đầu rút ra các bài học kinh nghiệm cổ truyền, giới thiệu cái hay - cái đẹp của các công trình có giá trị trong di sản nghệ thuật kiến trúc dân tộc; phục vụ cho việc kế thừa và phát huy những truyền thống kiến trúc tốt đẹp của dân tộc ta và tiếp thu những tiến bộ của kiến trúc thế giới là việc làm rất cần thiết, cần được khích lệ để tiến tới biên soạn bộ "Lịch sử kiến trúc Việt Nam" có tầm cỡ quốc gia, đó là điều mong mỏi của nhiều người chúng ta.

            Nhà giáo ưu tú - KTS Vũ Tam Lang đã 30 năm làm công tác giảng dạy - đào tạo kiến trúc sư, ngoài lên lớp các môn học "Kiến trúc cơ sở", hướng dẫn thiết kế các đồ án công trình kiến trúc còn trực tiếp phụ trách xây dựng và sơ thảo các giáo trình "Lịch sử kiến trúc Việt Nam" vầ "Lịch sử kiến trúc thế giới"... Đồng thời say mê sưu tâm tư liệu, nghiên cứu khoa học các đề tài về lí luận - lịch sử kiến trúc nói chung và kiến trúc dân tộc Việt Nam nói riêng. Bước đầu tác giả đã biên soạn xong cuốn "Kiến trúc co Việt Nam" là một phần quan trọng của bộ "Lịch sử kiến trúc Việt Nam".

            Chúng tôi giới thiệu và xuất bản cuốn sách này. Đây là một trong những công trình nghiên cứu khoa học của tác giả, nhằm phục vụ môn học "Lịch sử kiến trúc Việt Nam", cung cấp tư liệu tham khảo giúp cho sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, những người lầm công tác thiết kế kiến trúc và độc giả yêu thích nghệ thuật kiến trúc tìm hiểu nền hến trúc cổ truyền dân tộc Việt Nam.

            Trong điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay, cuốn sách có thể còn có thiếu sót và hạn chế về nội dung cũng như hình thức. Chúng tôi hi vọng sẽ được bạn đọc đóng góp ý kiến để lần sau - nếu có điều kiện tái bản - sẽ bổ sung và hoàn chỉnh, phong phú hơn.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất