Khảo sát và đánh giá nhà - công trình
4.5
1717
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
175.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 175.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
366
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1901-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3682-3

 

Hiện nay, ở các thành phố và đô thị nước ta, có không ít nhà và công trình được xây dựng trong những năm trước đây, qua thời gian sử dụng, dưới tác động của nhiều yếu tố như tải trọng và môi trường v.v... đã có nhiều dấu hiệu suy giảm về độ bền vững cũng như xuất hiện những biến dạng vượt quá trị số giới hạn nên một số trong đó ở trong tình trạng nguy hiểm và có trường hợp đã sụp đổ bất ngờ gây thiệt hại đáng tiếc về sinh mạng và tài sản. Việc khảo sát và đánh giá về chất lượng sử dụng và độ tin cậy của những nhà và công trình loại này nhằm đảm bảo sự an toàn cho công trình và cư dân sống trong và gần các nhà và công trình đó đang là công việc rất cần thiết và có tính thời sự trong xã hội hiện nay.

Cùng với công việc trên, công tác cải tạo và xây dựng mới nhiều nhà và công trình tại những khu vực có mật độ xây dựng cao của đô thị cũng gây ra không ít những tác động bất lợi như nứt, lún hay nghiêng của những công trình hiện hữu nên cũng đặt vấn đề cần khảo sát và đánh giá tình trạng kỹ thuật của những nhà và công trình lân cận với mục đích xác định khả năng chống chịu của chúng dưới những biến đổi mới của tải trọng và môi trường xung quanh.

Theo Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 cũng như Nghị định 46/2015 về “Quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng” đã đặt công tác bảo trì là một trong những khâu quan trọng để bảo tồn và duy trì quỹ nhà và công trình. Để làm việc này thì phải định kỳ khảo sát và đánh giá tình trạng kỹ thuật của nhà và công trình trong quá trình sử dụng theo kế hoạch định trước của chủ sở hữu nhà và công trình. Trừ phần trang thiết bị công trình như điện, nước, phòng chống cháy nổ hay hệ thống thông tin liên lạc, điều kiện thông hơi thoáng gió và điều hòa không khí ra, còn phần chịu lực của nhà và công trình đều có thể dùng phương pháp khảo sát và đánh giá nêu trên như là dịch vụ cho công tác bảo trì.

Nhằm giúp cán bộ kỹ thuật xây dựng thực hiện tốt ba loại đối tượng chính nêu trên Nhà xuất bản Xây dựng xin giới thiệu với bạn đọc quyển sách “Khảo sát và đánh giá nhà - công trình” được biên soạn bởi các chuyên gia đã dày công nghiên cứu và áp dụng thực tiễn các phương pháp này trong những năm công tác của họ tại Viện Khoa học và Công nghệ Xây dựng. Nhà xuất bản chúng tôi xem sự hợp tác này sẽ giúp các tác giả chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm hữu ích của họ với rộng rãi bạn đọc để góp phần bảo trì, sửa chữa cải tạo và phát triển đô thị của nước ta ngày càng bền vững.

 

Nhà xuất bản Xây dựng

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất