Khảo sát địa chất để thiết kế các loại công trình
4.5
1302
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
112.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
33.000₫
Thành tiền 112.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
386
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
685-2006/CXB/06-52/XD
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5616-6

Địa chất công trình là một khoa học về điều kiện địa chất của việc xây dựng công trình, việc sử dụng hợp lí môi trường địa chất và bảo vệ nó gắn liền với sự phát triển các quá trình và hiện tượng địa chất. Những vấn đề địa chất công trình liên quan với việc nghiên cứu điều kiện địa chất để xây dựng công trình và sử dụng hợp lí môi trường địa chất - đó là những vấn đề hình thành điều kiện địa chất công trình của lãnh thổ, hình thành các tính chất cơ lí của đất đá, phát sinh và phát triển các quá trình và hiện tượng địa chất tự nhiên hoặc do xây dựng công trình, khai thác mỏ, khai khẩn lãnh thổ..., đó là những vấn đề tiêu chuẩn đặc trưng cho các quy luật phân bố tính không đồng nhất, tính biến đổi của điều kiện địa chất vùng, tiêu chuẩn bố trí không gian địa chất, dự báo và điều khiển các quá trình và hiện tượng địa chất theo chiều hướng cần thiết cho con người.

Khi xây dựng công trình cần tuân theo các nguyên lí chung của địa chất công trình: định luật tương ứng về địa chất, định luật về sự cần thiết xét đến sự phát triển của các quá trình và hiện tượng địa chất, định luật về sự cần thiết nghiên cứu chi tiết môi trường địa chất (công tác khảo sát phải chọn được những giải pháp xây dựng tối ưu nhất và bảo đảm cho việc xây dựng tránh được mọi điều bất ngờ về mặt địa chất).

Các bộ phận chủ yếu của khoa học địa chất công trình gồm có: thạch luận công trình, địa chất động lực công trình, địa chất công trình khu vực, địa chất công trình chuyên môn và địa chất công trình các mỏ khoáng sản. Cuốn sách này đề cập các nội dung cơ bản của giáo trình địa chất công trình chuyên môn: các phương pháp khảo sát địa chất công trình và công tác khảo sát địa chất để thiết kế các loại công trình khác nhau như công trình đô thị, cầu đường, đầu mối thuỷ lợi, công trình ngầm, sân bay. Những nguyên lí cơ bản về điều kiện địa chất khi thiết kế các loại công trình dựa theo đặc điểm của chúng, các giải pháp xử lí củng như các phương pháp dự báo ổn định của lãnh thổ, của công trình, để chọn biện pháp thi công bảo đảm tuổi thọ và điều kiện khai thác bình thường của công trình.

Cuốn sách này có sử dụng tài liệu của các báo cáo khoa học và một số cuốn sách của nhiều giáo sư, kĩ sư chuyên ngành Địa kĩ thuật của Việt Nam vì các dẫn liệu đó sẽ giúp cho người đọc cập nhật được phần nào thực tiễn công tác địa kĩ thuật ở nước ta.

Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu các tiêu chuẩn khảo sát địa chất đang được sử dụng tại Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất