Kết cấu thép tạo hình nguội
4.5
392
Lượt xem
17
Đã bán
Chọn sản phẩm
204.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 204.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
341
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7044-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7255-5

Hiện nay, kết cấu thép tạo hình nguội được sử dụng phổ biến và đa dạng trên thế giới. Kết cấu này dùng để làm nhà nhiều tầng, sàn liên hợp, giàn không gian, mái vỏ mỏng, nhà nhịp lớn, nhà công nghiệp, tấm mái, tấm tường và các bộ phận kiến trúc. Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, một số công ty liên doanh đã triển khai áp dụng rộng rãi loại kết cấu này trong nhiều công trình xây dựng có công năng rất khác nhau.

So với kết cấu thép cán nóng truyền thống, việc sử dụng kết cấu thép tạo hình nguội cho phép giảm đáng kể chi phí vật liệu, phù hợp với điều kiện chế tạo và sản xuất hàng loạt nhờ các dây chuyền hiện đại thuận tiện trong việc bảo quản, vận chuyển và cẩu lắp. Đồng thời, kết cấu thép tạo hình nguội có nhiều điểm khác biệt trong cấu tạo và tính toán so với kết cấu thép cán nóng truyền thống. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Bắc Mỹ, Châu Úc, Châu Âu, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc hay Ấn Độ đã ban hành tiêu chuẩn tính toán kết cấu thép tạo hình nguội. Ở Việt Nam, tài liệu đề cập đến loại kết cấu này còn hạn chế, và thiết kế loại kết cấu này chưa được đề cập đến trong tiêu chuẩn thiết kế kết cấu thép hiện hành.

Hiện tại và trong tương lai, nhu cầu sử dụng kết cấu thép tạo hình nguội cho công trình ngày càng nhiều song cho đến nay tài liệu tham khảo và hướng dẫn để phục vụ thiết kế dạng kết cấu này còn chưa nhiều và rời rạc. Từ đó ý tưởng về một cuốn sách trình bày một cách hệ thống từ cơ sở lý thuyết đến áp dụng tính toán kết cấu thép tạo hình nguội được hình thành. Cuốn sách được biên soạn dựa trên hệ thống Tiêu chuẩn của Mỹ AISI S100-16 bởi nó mang tính cập nhật và hoàn chỉnh nhất, cho phép có thể áp dụng những kết quả nghiên cứu và phương pháp thiết kế mới nhất về loại kết cấu này.

Cuốn sách “Kết cấu thép tạo hình nguội” trình bày các vấn đề chung nhất từ đặc trưng ứng suất-biến dạng của vật liệu, phương pháp sản xuất, lịch sử phát triển của loại kết cấu này và ứng dụng hiện tại trên thế giới cũng như Việt nam đến các vấn đề cơ sở lý thuyết bao gồm các dạng mất ổn định trong kết cấu thép tạo hình nguội làm căn cứ cho việc phát triển các phương pháp tính toán trong thiết kế. Các nghiên cứu mới nhất về các vấn đề liên quan bao gồm ứng suất dư, sai lệch hình học, phân tích mất ổn định của tiết diện nguyên hay tiết diện có lỗ khoét và các phương pháp áp dụng trong thiết kế cũng được đề cập. Sau khi nắm được tổng thể về việc nghiên cứu và thiết kế về loại kết cấu này, cuốn sách hướng dẫn chi tiết cho việc thiết kế các loại cấu kiện từ chịu nén, uốn, cắt, ép dập bản bụng đến các trường hợp chịu lực kết hợp, thiết kế các chi tiết liên kết và tính toán một số dạng cấu kiện tổ hợp.

Cấu trúc cuốn sách gồm có 08 chương được phân công viên soạn như sau: PGS.TS.Vũ Quốc Anh làm chủ biên và tham gia biên soạn các chương 3, 4 và chương 6; TS. Phạm Ngọc Hiếu tham gia biên soạn các chương 1 và chương 2; ThS. Vũ Quang Duẩn tham gia biên soạn chương 5 và chương 7; ThS. Hoàng Anh Toàn tham gia biên soạn chương 8 và các nội dung phụ lục của tài liệu.

Cuốn sách là giáo trình cho học viên cao học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và cũng là tài liệu hướng dẫn, tham khảo hữu ích cho các nhà đầu tư và các kỹ sư thiết kế khi lựa chọn phương án và thiết kế công trình sử dụng kết cấu thép tạo hình nguội.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất