Kết cấu nhà bê tông cốt thép nhiều tầng
4.5
2836
Lượt xem
40
Đã bán
Chọn sản phẩm
179.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 179.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
366
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2346-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3619-9

 

Trong lịch sử phát triển của xã hội loài người, từ rất lâu nhà nhiều tầng đã trở thành một biểu tượng điển hình của nền văn minh và tiến bộ khoa học - kỹ thuật. Cùng với thời gian, vai trò của nhà nhiều tầng càng trở nên quan trọng, góp phần định hình diện mạo một đô thị lý tưởng và xu thế phát triển bền vững trong bối cảnh dân số tăng nhanh và diện tích xây dựng ngày càng bị hạn chế.

Hiện nay, việc thiết kế các công trình xây dựng nhiều tầng, từ quan điểm đến cách thức thực hiện, đã có những thay đổi quan trọng so với trước đây. Điều này đã làm cho các nhà nhiều tầng có khả năng vươn tới những độ cao không tưởng, nhưng an toàn và kinh tế hơn, trong khi biến đổi khí hậu trên thế giới ngày càng trở nên khốc liệt.

Để đổi mới và cập nhật các kiến thức trong chương trình đào tạo kỹ sư ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, cuốn sách này đề cập tới các vấn đề mới nhất liên quan tới việc thiết kế các nhà nhiều tầng bằng bê tông cốt thép chịu gió bão và động đất. Nội dung cuốn sách gồm 6 chương và phần Phụ lục.

Chương một đề cập tới các khái niệm cơ bản, lý do tồn tại và lịch sử phát triển của nhà nhiều tầng.

Chương hai giới thiệu các hệ kết cấu chịu lực và các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nhà nhiều tầng.

Chương ba đề cập tới các loại tải trọng tác động lên nhà nhiều tầng, quan điểm mới nhất trong thiết kế nhà nhiều tầng chịu động đất và những sự khác nhau cơ bản trong thiết kế công trình chịu gió bão và động đất.

Chương bốn giới thiệu những nội dung liên quan tới việc tính toán nhà nhiều tầng, từ các khái niệm cơ bản về ứng xử và mô hình hóa hệ kết cấu, tới tính toán các hệ kết cấu dưới các tác động ngang. Hiện nay việc tính toán nhà nhiều tầng trong thực tế đã được tự động hóa hoàn toàn, nên những vấn đề phức tạp trên được trình bày một cách hệ thống từ cấp độ đơn giản đến phức tạp nhằm giúp người đọc có thể lĩnh hội và vận dụng một cách dễ dàng.

Chương năm giới thiệu phương pháp thiết kế theo khả năng quy định trong TCVN 9386:2012 nhằm kiểm soát dạng phá hoại và cách thức phá hoại các hệ kết cấu chịu động đất theo quan niệm hiện đại.

Chương ví dụ tính toán giới thiệu cụ thể cách thức xác định các hệ quả tác động động đất cho một hệ kết cấu khung bê tông cốt thép 3 tầng, được thực hiện theo cách gần đúng (thủ công) và theo phần mềm Etabs. Nội dung của ví dụ tính toán này phản ánh một cách hệ thống và đầy đủ các nội dung lý thuyết đã được đề cập tới trong các chương 2, 3, 4 và 5, nhằm giúp người đọc lĩnh hội một cách cụ thể các vấn đề lý thuyết, cũng như phân tích được đầu ra từ các phần mềm tính toán.

Phần Phụ lục gồm 13 phần nhằm giúp người đọc mở rộng kiến thức và có thể vận dụng để thực hiện thiết kế chi tiết các bộ phận kết cấu không thể đề cập tới trong các nội dung cuốn sách do khuôn khổ hạn chế của nó.

Cuốn sách này được dùng làm giáo trình giảng dạy trong đào tạo bậc đại học và tài liệu tham khảo cho các cán bộ giảng dạy cũng như các học viên cao học ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp. Tùy thuộc yêu cầu và kế hoạch giảng dạy, có thể đưa Chương 5 và một số phần trong nội dung Chương 2 và 4 vào phần tham khảo cho sinh viên.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất