Kết cấu liên hợp thép - Bê tông trong nhà cao tầng và siêu cao tầng
4.5
1960
Lượt xem
42
Đã bán
Chọn sản phẩm
90.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 90.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
186
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1949-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3681-6

 

Nhà cao tầng và siêu cao tầng dùng kết cấu liên hợp thép - bê tông là loại nhà mà các bộ phận chịu lực như sàn, dầm, cột, vách, hệ giằng  là các cấu kiện liên hợp thép - bê tông.  Phần thép chịu lực chính của chúng là các thép hình cán nóng, hoặc tổ hợp được bọc  hoặc nhồi bê tông (đối với thép ống) và cùng làm việc với bê tông khi chịu lực. Do có nhiều ưu điểm về các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật nên kết cấu liên hợp thép - bê tông được sử dụng nhiều để xây dựng các tòa nhà cao tầng và siêu cao tầng.

Trong những thập niên gần đây, kết cấu liên hợp thép - bê tông đã được dùng nhiều trong  lĩnh vực nhà cao tầng và siêu cao tầng ở các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc... Các nước này đều có Tiêu chuẩn  thiết  kế kết cấu liên hợp thép - bê tông. ở Việt Nam, khoảng hơn 10 năm gần đây, nhà cao tầng được xây dựng khá nhiều và cũng đã xuất hiện một số nhà siêu cao tầng. Các tòa nhà này chủ yếu vẫn làm bằng  kết cấu bê tông cốt thép thông thường, nhưng cũng đã có những  công trình bằng kết cấu liên hợp thép - bê tông  hoặc trong những tòa nhà có chiều cao lớn (khoảng 40 tầng trở lên) thì các cấu kiện chịu lực chính được làm bằng kết cấu liên hợp thép - bê tông. Về mặt lý thuyết tính toán, thiết kế, cũng  trong thời gian này đã có những đề tài nghiên cứu khoa học, những tài liệu về kết cấu liên hợp thép - bê tông, các luận án Tiến Sĩ và nhiều luận văn Thạc Sĩ về lĩnh vực này mà chủ yếu được thực hiện ở Bộ môn Công trình Thép Gỗ của Trường Đại học  Xây dựng. Trong những năm gần đây, kết cấu liên hợp thép - bê tông đã trở thành môn học của sinh viên Đại học và sau Đại học ngành  xây dựng Dân dụng và Công nghiệp của nhiều trường  Đại học. Xuất phát từ những yêu cầu mới  của thực tế  xây dựng  và chương trình đào tạo của nhà trường, cuốn sách “Kết cấu liên hợp thép - bê tông trong nhà  cao tầng và siêu cao tầng” được biên soạn lại nhằm  kế tiếp và bổ sung thêm nội dung cho tài liệu cũ đã được xuất bản năm 2006.

Cuốn sách này được biên soạn dựa theo các kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học "Nghiên cứu  thiết kế kết cấu liên hợp thép - bê tông trong nhà siêu cao tầng ở Việt Nam" là đề tài nhánh của Chương trình Khoa học và Công  nghệ "Thiết  kế và thi công nhà siêu cao tầng ở Việt Nam". Đề tài do GS. TS. Phạm Văn Hội chủ trì cùng với  sự tham gia các cán bộ giảng dạy của Bộ môn Công trình  Thép - Gỗ, Trường Đại học Xây dựng thực hiện.

Nội dung các phần lý thuyết  tính toán kết cấu liên hợp thép bê tông chủ yếu dự trên Tiêu chuẩn Eurocode 4 (Design of Composite  Steel and Concrete Structures) và một số tài liệu  về nhà siêu cao tầng (Skyscraper, super high - rise building) của các tác giả khác nhau, cũng như qua khảo sát các công trình  thực tế ở Việt Nam.

Cuốn sách gồm 6 chương:

Chương 1: Tổng quan  về nhà cao tầng và siêu cao tầng dùng kết cấu  liên hợp thép - bê tông.

Chương 2: Vật liệu và sơ đồ chịu lực chính của nhà cao tầng và siêu cao tầng dùng kết cấu liên hợp thép - bê tông.

Chương 3: Sàn liên hợp thép - bê tông trong nhà cao tầng và siêu cao tầng.

Chương 4: Dầm liên hợp thép bê tông trong nhà cao tầng và siêu cao tầng.

Chương 5: Cột, vách liên hợp thép - bê tông trong nhà cao tầng và siêu cao tầng. Chương 6: Liên kết trong  kết cấu liên hợp thép - bê tông.

Mục đích của cuốn sách nhằm cung cấp một số kiến thức chính về sơ đồ chịu lực, cấu tạo và tính toán các cấu kiện chịu lực của nhà cao tầng và siêu cao tầng bằng kết cấu liên hợp thép bê tông cho các kỹ sư, sinh viên, các cán bộ kỹ thuật, cán bộ nghiên cứu của ngành xây dựng, trên cơ sở đó có thể giúp cho  việc thiết kế loại kết cấu này.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất