Hướng dẫn trình tự giải bài toán kết cấu bằng chương trình Excel
4.5
1576
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
105.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 105.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
204
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1728-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6282-2

Cuốn sách Hướng dẫn trình tự giải bài toán kết cẩu bằng chương trình Excel được biên soạn nhằm giúp cho những người cóng tác trong lĩnh vực xây dựng có thể tự mình tạo ra được những bảng tỉnh Excel (cũng có thể gọi là các phần mềm tính kết cẩu đơn giản) rất thuận tiện trong công việc của mình, dễ dàng giải quyết được các bài toán kết cấu từ đơn giản như dầm, đan sàn đến phức tạp như khung bê tông cốt thép, móng công trình hoặc kết cấu thép như hệ giàn, vỉ kèo .v.v...).
Trước đây, khi giải các bài toán kết cấu chúng ta đều phải dựa vào các phần mềm phân tích kết cấu của nước ngoài mà đa phần là không có bản quyền. Hơn nữa đối với những bài toán quá đơn giản thì không thể dùng những phần mềm đó được. Còn nếu tính bằng tay thì cũng khó cỏ thể thực hiện được vĩ: 

+ Không thế nhớ hết được các cồng thức và các bảng tra phức tạp. 

+ Nếu số ấn của bài toán lớn hơn 3 thì càng khó khăn hơn.

Chính vì những lí do trên chúng tôi đã biên soạn cuốn sách tính kết cẩu bằng Excel. Nội dung chủ yếu của cuốn sách chính là hướng dân trình tự thực hiện cách giải các bài toán kết cẩu dựa vào các công thức cơ bản trong sách giáo khoa mà bất cứ kỹ sư nào cũng đã biết kết hợp với các công thức tỉnh theo quy ước của Excel và các Hàm trong Excel đối với các kết cấu đơn giản.
Đối với các kết cẩu phức tạp hơn như khung phang bê tông cốt thép vận dụng các phương pháp tính kết cẩu của Cross kết hợp với các công thức và các Hàm trong Excel, chúng ta sẽ có những bảng tính hết sức gọn gàng và kết quả hiến thị rất tường minh. Không cần phải bỏ ra có khi tới hàng trăm triệu để mua phần mềm có bản quyền của nước ngoài mà tỉnh hữu dụng của nó trong công việc của mình lại rất hạn chế.

Trong sách cũng có đề cập đến các kết cấu phức tạp hơn như Dầm trên nền đàn hồi hoặc Dầm giao thoa cũng được tính bằng bảng tính Excel.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất