Hướng dẫn thực nghiệm thí nghiệm và kiểm định công trình
4.5
1522
Lượt xem
26
Đã bán
Chọn sản phẩm
64.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 64.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
118
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6690-5

Thí nghiệm và kiểm định công trình là môn học chuyên ngành trong chương trình đào tạo ngành kỹ thuật công trình xây dựng. Môn học này cung cấp các kiến thức cần thiết sau: (i) thiết bị và dụng cụ đo sử dụng trong khảo sát thực nghiệm, (ii) thí nghiệm xác định đặc trưng cơ học của bê tông và thép, (iii) đánh giá sự làm việc của kết cấu công trình bằng thí nghiệm chất tải trọng và (iv) kiểm định chất lượng công trình xây dựng. Các kiến thức này có sự liên hệ trực tiếp đến các môn học chuyên ngành khác, như kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu thép, nền móng công trình, cũng như kỹ thuật thi công. Một phần quan trọng trong chương trình học, đó là sinh viên phải thực hành các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm. Chính vì thế, cuốn sách Hướng dẫn thực nghiệm đã được ra đời, đế người thí nghiệm (sinh viên, thí nghiệm viên, kỹ sư) nắm rõ các bước cơ bản của một thí nghiệm cụ thể.

Trong cuốn sách này; mọi thí nghiệm được trình bày dựa trên tiêu chuẩn áp dụng hiện hành, lần lượt qua các mục cơ bản: (1) mục đích thí nghiệm, (2) nguyên lý, (3) thiết bị, (4) mẫu thử, (5) quy trình thí nghiệm, (6) kết quả thí nghiệm và (7) phân tích và đánh giá. Từ đó, người thí nghiệm có thể đạt được các mục tiêu sau đây:

•           Nắm rõ phương pháp và các bước cơ bản để tiến hành một thí nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Sử dụng các kết quả thí nghiệm để phân tích và đánh giá chất lượng vật liệu cũng như sự làm việc của kết cấu công trình.

•           Biết phương pháp thiết kế một thí nghiệm trên một số cấu kiện hoặc kết cấu thường gặp ở công trình xây dựng.

•           Nắm rõ các bước tổ chức thực hiện một thí nghiệm kiểm định hiện trường, để người kỹ sư với cương vị là người thiết kế, cán bộ quản lí dự án, tư vấn giám sát hay trực tiếp đảm nhận thi công công trình, có thể vận dụng những kiến thức môn học trong việc đảm bảo chất lượng của công trình.

Trong phần cuối của cuốn sách, chúng tôi giới thiệu một số thí nghiệm và kiểm định công trình tiêu biểu đã được tiến hành trên cấu kiện hoặc kết cấu thường gặp trong phòng thí nghiệm và trên hiện trường.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất