772 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2005 | Loại sách: | Ebook; |
Khổ sách: | 14.5 x 20.5 (cm) | Số trang: | 123 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82- 6825-1 |
Trong những năm gần đây, do nhu cầu phát triển kinh tế xã hội cũng như giao lưu thương mại giữa các vùng, các miền của đất nước đòi hỏi cơ sở hạ tầng về giao thông vận tải như đường sá, cầu cống ngày càng được xây dựng nhiều hơn. Cùng với việc mở thêm nhiều tuyến đường mới đi qua các khu vực đồi núi như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 6, Quốc lộ 279, thì ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu cải tạo hệ thống giao thông đô thị và xây dựng các nút giao cầu vượt. Trong khi thiết kế và thi công các công trình trên đây thường gặp phải vấn đề khó khăn là việc Ổn định nền đường, đặc biệt là những khu vực đồi núi có mái dốc gần như thẳng đứng, còn trong thành phố thì do hạn chế về mặt bằng nên phạm vi chiều rộng công trình sẽ phải thu hẹp. Trên thế giới, nhiều nước đã có nhiều biện pháp và công nghệ thi công cải tạo đường đi qua các khu vực có địa hình khó khăn với mái dốc lớn như sử dụng phương pháp vải địa kỹ thuật, tường rọ đáT và đặc biệt là phương pháp tường chắn đất có cốt. ó" Việt Nam, tường chắn đất có cốt đã được áp dụng trên tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử, trong các công trình cầu vượt tại các nút giao trong thành phố...
Do xu hướng tường chắn đất có cốt sẽ ngày càng được ứng dụng rộng rãi ngay tại Việt Nam trong những năm sắp tới, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc cuốn sách này với mong muốn cung cấp cho các kỹ sư, sinh viên chuyên ngành cầu đường và bạn đọc một số vấn đề trong tính toán thiết kế và thi công tường chắn đất có cốt với khối tường cứng phía ngoài đã được áp dụng rất thành công ở các quốc gia châu Ầu và đặc biệt là tại Nhật Bản.
Bình luận