Hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng không gian ngầm lồng ghép trong quy hoạch đô thị
4.5
1505
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
65.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 65.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
164
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2012-hdtkqhxdkgnlgtqhdt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4174-2

Cùng với sự phát triển của đô thị thì việc sử dụng không gian ngầm đô thị trở nên rất cần thiết, nhằm phục vụ cho các nhu cầu của xã hội. Trên thế giới các không gian ngầm đã được sử dụng rộng rãi từ nhiều năm. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì không gian ngầm đô thị chưa được sử dụng rộng rãi và đang trong giai đoạn thử nghiệm sử dụng đầu tiên.

Sách “Hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng không gian ngầm lồng ghép trong quy hoạch đô thị” là một nghiên cứu của các tác giả thuộc Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và  nông thôn và Trường đại học Kiến trúc Hà Nội với mục đích đưa ra các hướng dẫn cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chung cho đô thị, có kết hợp giữa quy hoạch phần nổi và quy hoạch không gian ngầm.

Nội dung của cuốn sách này bao gồm các chương và phần sau: 

- Phần mở đầu: Giới thiệu chung

- Chương 1: Tổng quan các kinh nghiệm quy hoạch công trình ngầm đã có trong và ngoài nước; tìm hiểu phương pháp quy hoạch không gian ngầm ở các nước trong sự gắn kết với quy hoạch xây dựng; các vấn đề quản lý thể chế và luật định.

- Chương 2: Các cơ sở pháp lý, khoa học và thực tiễn tại Việt Nam có liên quan tới vấn đề quy hoạch nói chung cũng như xây dựng ngầm và quy hoạch không gian ngầm nói riêng; khái quát và đánh giá các đồ án quy hoạch không gian ngầm của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trước đó.

- Chương 3: Dự thảo hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng không gian ngầm lồng ghép trong quy hoạch chung đô thị.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất