Hướng dẫn thiết kế mặt đường mềm (bê tông atphan) theo tiêu chuẩn 22 - TCN 274-01 (Phương pháp aashto)
4.5
774
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
88
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6190-0

Trước khi có Tiêu chuẩn 22TCN-274-01 trong các Dự án Đường ô tô thuộc ngân sách Nhà nước đài thọ việc thiết kế mặt đường mềm đều theo Tiêu chuẩn Thiết kế mặt đường mềm 1993 của Việt Nam, được biên soạn theo Tiêu chuẩn Liên Xô (cũ). Trong lúc đó từ năm 1994, đối với các Dự án do nước ngoài thiết kế và cho vay tín dụng thì mặt đường được thiết kế theo nhiều Tiêu chuẩn khác nhau (Mỹ, Anh, Pháp, úc, Nhật, Đức...), và chủ yếu là theo AASHTO (Mỹ).

Để việc thiết kế mặt đường đi vào quy củ, có thể quản lý thuận tiện, đồng thời để tạo điều kiện cho việc hội nhập được tốt hơn với các nước trong khu vực và thế giới trong lĩnh vực này, Bộ Giao thông vận tải nước ta đã cho soạn thảo và ban hành Tiêu chuẩn Thiết kế mặt đường mềm theo phương pháp của AASHTO-93.

Trong tài liệu này sẽ giới thiệu các phần chủ yếu trong tiêu chuẩn và hướng dẫn trình tự thiết kế mặt đường bê tông nhựa làm mới, thiết kế xây dựng phân kỳ, thiết kế gia cường mặt đường cũ theo các phương pháp khác nhau và nhất là đưa ra các ví dụ thiết kế mặt đường mềm để việc sử dụng Tiêu chuẩn được dễ dàng, thuận tiện. Các nội dung khác như so sánh kinh tế các loại mặt đường, thiết kế mặt đường có lưu lượng xe ít, độc giả có thể tham khảo trong Tiêu chuẩn đã ban hành.

Trong tài liệu này cũng nêu vắn tắt về nguồn gốc của phương pháp thiết kế mặt đường theo AASHTO và sự phát triển của nó qua các giai đoạn từ bản hướng dẫn tạm thời thiết kế mặt đường mềm và cứng của AASHTO (1961) đến hướng dẫn thiết kế kết cấu mặt đường theo AASHTO(1993).

Để giúp cho việc áp dụng Tiêu chuẩn 22TCN-274-01: Thiết kế mặt đường mềm được thuận lợi và phổ cập, Vụ Quản lý Khoa học Công nghệ Bộ Giao thông vận tải và Trung tâm Đào tạo nâng cao cầu đường của Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam đã tổ chức nhiều lớp chuyên đề, các lớp đào tạo nâng cao để người biên soạn Tiêu chuẩn trực tiếp phổ biến hướng dẫn các cơ sở lý luận của phương pháp, các điều kiện, yêu cầu cần có và trình tự tiến hành thiết kế mặt đường mềm theo Tiêu chuẩn mới.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất