Hướng dẫn thiết kế kiến trúc cảnh quan
4.5
427
Lượt xem
35
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 29.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
173
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6971-5

Hướng dẫn thiết kế kiến trúc cảnh quan ” là sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng từ thực tiễn đào tạo chuyên ngành Kiến trúc cảnh quan của nhóm giảng viên Bộ môn Kiến trúc Cảnh quan, Khoa Quy hoạch, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu nghiên cứu xuất phát từ nhu cầu mở rộng, phát triển chương trình đào tạo của trường đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH) và các trường đại học khác tại Việt Nam. Sản phẩm nghiên cứu đã được nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2016, đồng thời là một phần trong đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Kiến trúc cảnh quan” nghiệm thu năm 2021.

Thực tế hiện nay tại Việt Nam, chuyên ngành Kiến trúc Cảnh quan đang là một chuyên ngành được nhiều cơ sở đào tạo quan tâm. Bộ giáo dục cũng đã đưa ra một chương trình khung chuyên ngành Kiến Trúc Cảnh quan. Tuy nhiên việc xây dựng cấu trúc chương trình cũng như đề cương các học phần lý thuyết và đồ án có tính đặc thù, đáp ứng được những yêu cầu đào tạo Kiến trúc sư Cảnh quan tại trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM nói riêng và tại các trường đại học khác có chuyên ngành tương tự và triết lý giáo dục tương đồng. đòi hỏi phải có tính tổng quát lẫn chuyên sâu, tính hàn lâm lẫn thực hành, tính lý thuyết đi đôi với thực nghiệm. Do đó vấn đề đặt ra là phải xây dựng được một cấu trúc chương trình và hệ thống đề cương cho các học phần thỏa mãn những nhu cầu đặc thù này. Các môn học lý thuyết cũng như đồ án trong nghiên cứu đảm bảo cung cấp kiến thức nền tảng cho Kiến trúc sư Cảnh quan có khả năng đảm nhiệm vai trò ở cả hai lĩnh vực Quy hoạch và Kiến trúc, đảm bảo được cơ bản cho việc hành nghề và nghiên cứu trong lĩnh vực Kiến trúc Cảnh quan, có khả năng áp dụng cụ thể trong điều kiện tại Việt Nam, khu vực và thế giới.

Sản phẩm nghiên cứu đã được áp dụng thành công vào việc đào tạo ngành Kiến trúc Cảnh quan của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng 80% nội dung các học phần của nghiên cứu đã được đưa vào sử dụng trong đào tạo thực tế từ năm 2013 đến nay.

Xin trân trọng giới thiệu cùng quý thầy cô, các em sinh viên và độc giả nội dung hướng dẫn thiết kế các đồ án kiến trúc cảnh quan trong quyển sách này. Đồng thời xin gửi lời tri ân đến quý thầy cô, đồng nghiệp đã cùng góp phần trong các nghiên cứu tạo tiền đề cho việc hình thành nội dung quyển sách.


 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất