Hướng dẫn thiết kế đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp thông gió nhà công nghiệp
4.5
1595
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
80.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 80.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
216
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0448-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5875-7

Thiết kế đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp là khâu quan trọng trong quá trình học tập của sinh viên. Qua kết quả của đồ án, có thể đánh giá trình độ của người kĩ sư tương lai trong việc giải quyết các vấn đề kĩ thuật chuyên ngành và khả năng sử dụng tài liệu, sách, cẩm nang cũng như phương pháp thể hiện - trình bày.

Cuốn sách Hướng dẫn thiết kê đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp "Thông gió nhà công nghiệp" bao quát khối lượng tính toán - thiết kế và bản vẽ mà sinh viên phải thực hiện nhằm hoàn thành đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp "Thông gió nhà công nghiệp".

Nội dung cuốn sách nhằm hướng dẫn sinh viên cách sử dụng tài liệu, công thức, số liệu, lập bảng biểu và trình bày kết quả tính toán - thiết kế trong thuyết minh, hướng dẫn sinh viên các nguyên lí thiết kế và thể hiện bản vẽ theo đúng tiêu chuẩn hiện hành.

Trong sách có các mẫu bảng biểu thống kê được lập để trình bày trong thuyết minh, các hình vẽ minh hoụ hướng dẫn thực hiện phần bản vẽ, và các dữ liệu cần thiết để tra cứu và tham khảo.

Trong quá trình làm đồ án, sinh viên cần sử dụng các tài liệu, giáo trình, cẩm nang thiết kế, tiêu chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn vệ sinh... (ghi ở trang "Tài liệu tham khảo" ở cuối sách) đồng thời với các bài giảng tiếp thu trong quá trình học tập.

Để đồ án đạt kết quả, sinh viên cần tìm hiểu và nghiên cứu đặc điểm của quá trình công nghệ bên trong phân xưởng, chế độ làm việc, đặc trưng của kết cấu xây dựng của công trình và điều kiện khí hậu.... Sinh viên cần nắm vững kiến thức đã học và tiếp thu về Vật lí xây dựng, Khí động học, Lí thuyết trao đổi nhiệt, Vệ sinh môi trường....

Khi đồ án được áp dụng vào thực tế sản xuất, hiệu quả của hệ thống thông gió, các chỉ tiêu kĩ thuật - kinh tế không chỉ phụ thuộc vào sơ đồ trao đổi không khí được chọn và độ tin cậy trong tính toán - thiết kế, mà còn phụ thuộc vào công tác tổ chức thi công - lắp đặt, hiệu chỉnh và vận hành hệ thống. Điều kiện thi công - lắp đặt, hiệu chỉnh và vận hành hệ thống và thiết bị phải được bảo đảm ngay ở giai đoạn thiết kế.

Ngoài mục đích hướng dẫn sinh viên thiết kế đồ án môn học và đồ ủn tốt nghiệp, sách còn có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho cán bộ giảng dạy trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn sinh viên làm đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp. Sách cũng có thể giúp ích cho kĩ sư trong công tác tư vấn - thiết kế.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất