735 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | |
Năm XB: | 2015 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 27 (cm) | Số trang: | 212 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-1537-80 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3949-7 |
Công trìnhbến cảng là một trong những nội dung thuộc chươngtrình đào tạo chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cảng – Đường thủy của Trường Đại học Công nghệ GTVT. Trong đó bến cầu tàu là dạng kết cấu phổ biến trong công trình bếncảng, đặc biệt cầu tàu luôn là giải pháp hàng đầu cho kết cấu bến trên nền đất yếu. Hiện nay cầu tàu là kết cấu được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam, cả cho các bến cảngbiển, cảng đảo lẫncác bến cảng sông, cảng hồ.
Nhằm giúp sinh viên có kỹ năng tính toán thiết kế loại công trình bến cầu tàu phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành phục vụ làm đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp; cũng như giúp sinh viên có thể tiếp cận nội dung của hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công thực tế sản xuất; từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệpra trường có thể đáp ứng ngay được yêu cầu của các công ty tư vấn thiết kế - thẩm tra, các nhà thầu thi công, các cơ quan quản lý ngành xây dựng cảng – đường thủy, ngành xây dựng công trìnhbiển, ngành xây dựng thủy lợi. Ngoài cuốn sách “Bến cầu tàu trong công trình bến cảng” của tác giả đã xuất bản lần trước, lầnnày tác giả đã hoàn thành tiếp cuốn sách “Hướng dẫn đồ án thiết kế bến cầu tàu trong công trình bến cảng”.
Nội dung cuốn sách này nêu trình tựcác bước tính toán thiết kế một số dạng công trình bến cầu tàu điển hình đã hoặc đang được xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng ngoàithực tế. Các dạng công trìnhbến cầu tàu này được tác giả trực tiếp tham gia hoặc chủ trì hạng mục thiết kế - thẩm tra tại các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, v.v… Cụ thể, tác giả sẽ trình bày nội dung tính toán thiết kế cho 2 dạng công trình bến cầu tàu điển hình sau:
Công trình 1: Bến hàng tổng hợp, container có trọng tải từ 10.000DWT đến 20.000DWT; Kết cấu dạng bệ cọc cao mềm bao gồm hệ dầm, bản bằng BTCT đổ tại chỗ trên nền cọc ống BTCT dự ứng lực (DƯL).
Công trình 2: Bến hàng rời cho các loại tàu và sà lan loại nhỏ, trọng tải khoảng 600T đến 800T; Kết cấu dạng bệ cọc cao mềm bao gồm hệ dầm, bản bằng BTCT đổ tại chỗ trên nền cọc vuông BTCT.
Ngoài ra cuốn sách này còn là tài liệu tham khảo tốt cho kỹ sư, các cán bộ quản lý trong các ngành xây dựng nói trên, và nó cũng sẽ là tài liệu giúp ích cho công tác tư vấn - thiết kế - thi công của các công ty, các nhà thầu trong xây dựng cơ bản nói chung.
Bình luận