Hướng dẫn đồ án thi công cầu
4.5
1755
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
165
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2014-47
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3449-2

Đồ án thi công cầu là đồ án quan trọng của năm học cuối ngành Cầu đường, đòi hỏi sự vận dụng tổng hợp các kiến thức mỗi sinh viên tiếp thu được trong quá trình học tập. Đồ án thi công cầu có đặc thù khác các đồ án môn học khác là không có một logic chặt chẽ vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đồ án đòi hỏi đưa bản vẽ thiết kế trên giấy thành một công trình thực phục vụ sự đi lại của nhân dân và sự phát triển kinh tế của Đất nước. Đó là vấn đề khó đối với sinh viên khi còn ngồi trên ghế Nhà trường chưa được thử thách, lăn lộn với thực tế sản xuất. Chính vì vậy muốn hoàn thành đồ án môn học này mỗi sinh viên phải thực sự nghiêm túc, chịu khó tìm hiểu, tham khảo các tài liệu, thu thập các số liệu và kinh nghiệm thi công trong quá trình thực tập công nhân, thực tập kỹ thuật và lên lớp đầy đủ, lắng nghe sự giảng dạy của thầy cô để hoàn thành đồ án có chất lượng.

Hoàn thành đồ án thi công cầu sinh viên sẽ tự tin hơn vào khả năng thi công công trình, nắm được những vấn đề mấu chốt trong quá trình thi công và có thể nhanh chóng thích nghi với thực tế sản xuất khi ra Trường. Yêu cầu đồ án thi công cầu đối với mỗi sinh viên:

Hoàn thành  mỗi tập thuyết minh với nội dung trình bày so sánh  chọn phương án thi công kết cấu hạ bộ (móng, thân, mũ, trụ mố) vỡ phương án thi công kết cấu thượng bộ (nhịp  cầu BTCTưST  toàn khối,  lắp  ghép, liên tục, mút thừa,  vòm, khung,...  và dầm, giàn thép giản đơn, các cầu hệ dây,... để chọn được một phương án hợp lý nhất và tính toán chi tiết biện pháp kỹ thuật thi công kết cấu hạ bộ và kết cấu thượng bộ của phương án được chọn.

Hoàn thành từ 1-2 bản vẽ khổ A1 trên đó vẽ cấu tạo các bước chính thi công kết cấu móng, thân, mũ, trụ, mố và cấu tạo các bước chính thi công kết cấu nhịp và một bảng thống kê vật liệu thi công, máy móc thi công chủ yếu. Xuất phát từ yêu cầu cấp bách trên cuốn "Hướng dẫn đồ án thi công cầu" do các giáo sư, giảng viên cao cấp, thạc sĩ nhiều năm kinh nghiệm  giảng  dạy  ở các trường  Đại học lớn của Đất  nước  biên soạn. Nội dung tổng hợp đề xuất so sánh chọn phương án kết hợp thi công hiện đại và thi công truyền thống phù hợp với thực tế thi công hiện nay. Ngoài ra, còn đưa ra các ví dụ chọn phương án và tính toán nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có thể độc lập hoàn thành nhiệm vụ.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất