Hướng dẫn công tác phòng chống tệ nạn ma túy và chăm sóc người nghiện
4.5
1290
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
120
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-44
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3771-4

Tệ nạn ma tuý là hiểm hoạ lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Tệ nạn ma túy là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS; hậu quả, tác hại do tệ nạn ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn ma tuý; là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một hành vi nào để kiếm tiền; Nghiện ma túy làm lây lan đại dịch HIV/AIDS trong cộng đồng qua hành vi tiêm chích ma túy chung bơm kim tiêm và quan hệ tình dục tập thể không an toàn do say thuốc lắc và là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tệ nạn mại dâm; Gây tốn kém ngân sách Nhà nước thay vì để lo phúc lợi công cộng lại phải xây dựng cơ sở chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người nghiện, tổ chức lực lượng phòng, chống và giải quyết các hậu quả tệ hại do tệ nạn ma túy đem lại.

Nhằm trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản về ma túy, tội phạm về ma túy và tệ nạn nghiện ma túy để tránh xa ma túy, để tự phòng, chống, làm giảm tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản cuốn sách: “Hướng dẫn công tác phòng chống tệ nạn ma túy và chăm sóc người nghiện”.

Trong quá trình biên soạn chắc chắn còn hạn chế chưa truyền tải hết nội dung như bạn đọc mong muốn. Rất mong quý độc giả đóng góp ý kiến để chúng tôi hoàn thiện hơn cho lần xuất bản sau.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất