Hư hỏng sửa chữa gia cường nền móng
4.5
1426
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
88.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 88.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
224
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2574-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5320-2

Nền móng không giống các bộ phận khác của công trình ở chỗ là nó được đặt trực tiếp lên môi trường địa chất, thường không giống nhau ở mọi chỗ, không đồng nhất về thành phần và độ chặt, lại khó khảo sát chính xác các số liệu.

Ngoài ra con người cũng không dự đoán được các tác động của: nước mặt, nước ngầm, dòng chẫy, sự sói mòn, dịch chuyển, trôi trượt của đất nền, ảnh hưởng của ngập úng do lũ lụt, và các hiện tượng sinh học, hóa học, cơ học liên quan đến sự ổn định bền vững của nền móng.

Người thiết kế không thể xét hết được các tác dụng qua lại giữa đất nền và móng, độ biến dạng của đất nền, dẫn đến những chênh lệch độ lún lớn, không dự đoán hết được các lực phát sinh, không hiểu biết đầy đủ sức chịu tải thực tế của đất nền. Vì vậy, khoa học về nền móng khó có thể trở thành môn học chính xác được, nên việc miêu tả lại các sự cố phân tích các nguyên nhân và hậu quả là việc làm có ý nghĩa, là cách giúp đỡ bổ ích cho các đồ án thiết kế và xây dựng các công trình tương lai.

Nếu trong khâu khảo sát và thiết kế có những thiếu xót gây ra hư hỏng nền móng, thì khâu thi công cũng có thể mắc những sai phạm, chẳng hạn như trong việc bơm hút nước ngầm làm khô hố đào, biện pháp thi công không phù hợp, thiết bị lạc hậu, yếu kém.

Những hư hỏng về nền móng chỉ phát hiện sau một thời gian sử dụng cộng trình, khi này công tác sửa chữa gia cố nền móng thường rất khó khăn và rất tốn kém, cần phải có biện pháp đặc biệt phòng chống công trình và các phương tiện chuyên dùng cho sửa chữa, gia cố.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất