Hợp tuyển thiết kế đô thị
4.5
1152
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
38.000₫
Thành tiền 38.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
115
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-httkdt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4163-6

Khái niệm thiết kế đô thị tuy từ xưa đã có, nhưng tổng kết thành lý luận và bắt đầu ra hoa kết trái trong thực tiễn thì mới bắt đầu từ thập niên 1960 của thế kỷ XX, những năm 1980 những thành tựu mới về Thiết kế đô thị đạt nhiều kết quả ở Mỹ, làm thay đổi cả hệ thống lý luận kiến trúc.

Có thể chúng ta từng soi bóng thấy trong một số bản đồ án quy hoạch hay kiến trúc của mình có một số ý niệm về thiết kế đô thị, nhưng cũng nên nhìn nhận rằng quá trình du nhập chính thức của khái niệm thiết kế đô thị vào Việt Nam chỉ mới có từ 4 đến 5 năm trở lại đây.

 Quá trình du nhập những khái niệm thiết kế đô thị vào Việt Nam tuy có thời gian ngắn, nhưng có nhiều dấu hiệu đáng mừng. Đó là giới kiến trúc, quy hoạch và xã hội ta đã đón mừng nó một cách hồ hởi.

Không những các nhà quy hoạch, các nhà kiến trúc, mà nhà nước ta và các nhà quản lý cũng quan tâm đến Thiết kế đô thị.

Thực tế đất nước ta trong giai đoạn hiện nay đang đòi hỏi nhiều kiến thức về Thiết kế đô thị hơn nữa. Một số trong chúng ta đang không hài lòng với những gì chúng ta đang có. Tuy vậy, chúng ta đã có những cố gắng ban đầu, lý luận và thực tiễn thiết kế đô thị thế giới dầu sao thì cũng đã được giới thiệu dưới một số góc độ và một số khía cạnh ở Việt Nam.

Từ một số quan niệm, một số bài học trên thế giới và sự chuyển hoá của thực tế thế giới có thể sử dụng cho Việt Nam trong một số các bài viết của các tác giả Trần Lan Anh, Nguyễn Trúc Anh, Đỗ Đức Viêm, Trương Văn Quảng, Trương Trung Kiên, Hồ Viết Vinh, Đặng Thái Hoàng, Phạm Thúy Loan, Huỳnh Đăng Hy... Có những quan điểm tương đồng, có những cách nhìn từ những góc độ khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng chúng đều bổ ích. Có thể sắp tới, hệ thống lý luận và thực tiễn Thiết kế đô thị ở ta sẽ phong phú hơn, nhưng trước mắt, chúng ta nên bằng lòng với những gì chúng ta có. 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất