Hợp tác cùng Nhà xuất bản Lao động - Xã hội

Hợp tác cùng Nhà xuất bản Lao động - Xã hội

Sáng ngày 14/7/2020, Nhà xuất bản Xây dựng kết hợp cùng Nhà xuất bản Lao động – xã hội thực hiện ký kết hợp tác trong lĩnh vực xuất bản, phát hành và sách điện tử (ebook).

 

 

Để nắm chắc cơ hội, chủ động cho con đường phát triển trong thời gian tới, việc hợp tác lần này nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc ngày một tốt hơn, đẩy mạnh xuất bản điện tử. Phát hành trực tuyến trên mạng Internet giúp truyền tải tri thức, lan tỏa, chia sẻ tri thức của một người, một nhóm người, một cộng đồng và của toàn nhân loại. Đây là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 xóa nhòa mọi giới hạn, ranh giới về không gian, thời gian. Những công đoạn của xuất bản truyền thống (sách in giấy) sẽ được giảm thiểu để sản phẩm đến được tay nhiều độc giả nhất, trong thời gian nhanh nhất: tiết kiệm chi phí lưu thông dẫn đến hạ giá thành xuất bản phẩm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, không gian lưu trữ... Bằng việc tích cực tìm kiếm những đề tài đúng với “hơi thở” của thời đại, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người đọc; tăng cường năng lực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ, Nhà xuất bản Xây dựng mong muốn qua lần hợp tác này sẽ đưa sách ebook tiếp cận đến nhiều người đọc hơn nữa.

 

 

Các nội dung xuất bản của NXB Lao động Xã hội chủ yếu về lao động, thương binh và xã hội, trong các lĩnh vực an sinh xã hội, lao động và việc làm, an toàn vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, chính sách đối với người có công, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ đối tượng yếu thế trong xã hội, bình đẳng giới, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng miền núi, biên giới và hải đảo, khuyến khích sáng tạo và khởi nghiệp…, đáp ứng nhu cầu đọc sách của Nhân dân, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí cho người dân ở mọi miền đất nước.

 

 

Đây là một hình thức khá mới mẻ trong lĩnh vực xuất bản khi hai nhà xuất bản cùng tận dụng những lợi thế để hỗ trợ nhau trong khâu phát hành, truyền thông... Những thuận lợi và thách thức đến từ kỷ nguyên số cho thấy, đã đến lúc các đơn vị xuất bản không thể chỉ dựa vào nội dung tác phẩm, danh tiếng của tác giả như trong quá khứ, mà còn cần phải biết đáp ứng, tiếp cận người đọc trên các nền tảng công nghệ mới ngày nay.