Hỏi đáp về đối thoại tiền lương và tranh chấp lao động
4.5
1419
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
122
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-46
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3773-8

Vấn đề quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động đan xen lẫn nhau, phụ thuộc lẫn nhau nhưng cũng dễ xảy ra mâu thuẫn. Vì thế để dung hoà lợi ích giữa các bên cần phải phối hợp cùng nhau xây dựng và đưa ra những nguyên tắc chung làm cơ sở để thực hiện. Tiền lương và các chế độ đãi ngộ thấp, thái độ ứng xử với công nhân không đúng mực, lợi ích giữa người lao động với người sử dụng lao động chưa được giải quyết thoả đáng. Trong đó, nhiều thắc mắc, kiến nghị của người lao động không được chủ doanh nghiệp giải quyết, thậm chí doanh nghiệp không biết hoặc không quan tâm... dẫn tới mâu thuẫn. Đây là nguyên nhân chính của hầu hết các vụ đình công, ngừng việc tập thể nhằm đòi đảm bảo quyền và lợi ích của mình.

Với mục tiêu tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng đối với người lao động và người sử dụng lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và ổn định xã hội.

Nhà xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn và phát hành cuốn sách: Hỏi đáp về đối thoại, tiền lương và tranh chấp lao động.

Hy vọng cuốn sách sẽ là cẩm nang giúp ích cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cán bộ trong quá trình tìm hiểu các quy định của pháp luật lao động: quy định về đối thoại, quy định về tiền lương và tranh chấp lao động.

Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả./.

NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất