Hỏi đáp thiết kế và thi công kết cấu nhà cao tầng - Tập 1
4.5
1460
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
98.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 98.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
15 x 21 (cm)
Số trang:
370
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2014-HDTKNCTT1-70
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5386-8

Đã và sẽ có nhiều câu hỏi này sinh trong quá trình thiết kế và thi công nhà cao tầng. Thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng, những công trình cao tầng không ngừng mọc lên ngày càng nhiều, càng cao và đẹp hơn. Nó không ngừng được nghiên cứu và hoàn thiện để phục vụ tốt nhất cho con người.

Ở nước ta, thiết kế và thi công nhà cao tầng vẫn còn là vấn đề mới mẻ. Nhằm giúp các nhà thiết kế, thi công Ngành Xây dựng có tài liệu cụ thể, kịp thời và thiết thực giải quyết những vướng mắc trong quá trình thiết kế và thi công kết cấu nhà cao tầng. Nhà Xuất bản Xây dựng cho xuất bản cuốn "Hỏi - Đáp thiết kế và thi công kết cấu nhà cao tầng".

Theo nguyên bản cuốn sách có 238 câu hỏi và trả lời về thiết kế và thi công kết cấu nhà cao tầng. Các câu hòi đều là những vấn đề mới và khó mà những nhà xây dựng thường gặp trong thực tiễn xây dựng nhà cao tầng ờ Trung Quốc. Nội dung bao gồm : Các khái niệm chung về thiết kế kết cấu nhà cao tàng, chọn và bố trí kết cấu; tải trọng và tác động của động đất; tính toán nội lực và chuyển vị, kết cấu khung, kết cấu khung - vách cứng, kết cấu vách cứng, kết cấu vách cứng trên khung, kết cấu dạng Ống, kết cấu móng ; quản lý và phương pháp thi công. Tính thực dụng của cuốn sách rất lớn lại đơn giản dễ hiểu nên rất phù hợp cho việc tham khảo, nghiên cứu cho các nhà khoa học, kỹ sư thiết kế và thi công Ngành Xây dựng.

Ở tập I này, chúng tôi xỉn giói thiệu 176 câu hỏi và trả lời về những gì có liên quan đến thiết kế kết cấu nhà cao tầng, những vấn đề vướng mắc trong thi công xin được giới thiệu trong tập II. Các nội dung ở phần phụ lục dược thu thập trong các Tiêu chuẩn xây dựng hiện hành cùa Trung Quốc nhằm giải thích rõ thêm cho nội dung cuốn sách. Phần thuật ngữ dựa theo Tiêu chuẩn về thuật ngữ xây dựng của Trung Quốc đề cập đến một số thuật ngữ chưa quen dùng ở nước ta nhằm giúp người đọc có thể hiểu thông qua một ngôn ngữ khác (Anh ngữ).

Sách được dịch lần dầu, vì vậy chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết, chúng tôi mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phê bình của bạn đọc để bổ sung cho lần xuất bản sau được tốt hơn.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất