Hỏi đáp pháp luật về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động
4.5
1201
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 13.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
150
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-45
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3772-1

Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động để đưa ra khoảng thời giờ làm việc, nghỉ ngơi thích hợp nhằm tăng năng suất lao động đồng thời bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Còn đối với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch tổ chức sản xuất kinh doanh khoa học và hợp lý, là căn cứ pháp lý cho việc người sử dụng lao động thực hiện quyền quản lý, điều hành, giám sát lao động, đặc biệt trong xử lý kỷ luật lao động, từ đó tiến hành trả lương, thưởng và xử phạt người lao động...Bên cạnh đó, đảm bảo các yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của các doanh nghiệp nhằm giảm thiểu nguy cơ rủi ro, cải thiện điều kiện lao động cho người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Pháp luật đã có quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi là một trong những quy định quan trọng của Bộ luật Lao động, vì nó liên quan thiết thực đến đời sống và việc làm của người lao động. Nhưng hiện nay tình trạng vi phạm ngày càng nhiều và phổ biến, các vi phạm chủ yếu về tăng số giờ làm thêm vượt quá mức cho phép, giảm và cắt bớt thời gian nghỉ ngơi của người lao động. Các vi phạm này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe người lao động mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến đời sống gia đình của người lao động.

Từ thực tế trên, chúng ta cần có một cách tiếp cận để hiểu rõ về quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và có môi trường lao động bảo đảm, an toàn nhằm làm giảm các nhân tố có thể gây ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động, áp dụng trong quá trình làm việc và cuộc sống hợp lý.

Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, trân trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Hỏi đáp pháp luật về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động”.

Nhằm giúp cho người làm công tác quản lý, người sử dụng lao động và người lao động hiểu rõ hơn trong quan hệ pháp luật lao động. Cuốn sách cô đọng những vấn đề cụ thể mà độc giả quan tâm, nhưng không thể truyền tải hết tất cả nội dung như mong muốn. Trong quá trình biên soạn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được ý kiến của bạn đọc để nội dung hoàn thiện hơn cho lần xuất bản sau.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất