Hỏi đáp pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình
4.5
967
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
122
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-19
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3746-2

Hiện nay, nạn bạo lực gia đình đang là vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu trong đó có Việt Nam mà nạn nhân chính là trẻ em và phụ nữ. Hậu quả của nó để lại thì vô cùng to lớn. Làm tổn hại đến sức khỏe, thể xác, tinh thần, làm giảm khả năng lao động, chất lượng sống của nạn nhân. Gây thiệt hại đến kinh tế gia đình, là nguyên nhân gián tiếp gây ra tệ nạn xã hội: ma túy, mại dâm, cờ bạc... Vì vậy, công tác phòng, chống bạo lực gia đình luôn được các quốc gia quan tâm.

Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã xây dự ng Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007; Nghị định số 08/2009/ NĐ-CP ngày 04 tháng 2 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình... Như vậy có thể nói cho đến nay, nước ta đã có mộ t hành lang pháp lý khá đầy đủ để triển khai các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình.

Để giúp cho những người dân hiểu sâu sắc hơn về nạn bạo hành trong gia đình, từ đó có thể nhận biết được những biểu hiện và cách phòng tránh cho bản thân, qua đó khẳng định vai trò của người phụ nữ trong việc làm chủ cuộc sống, làm chủ gia đình, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội đã biên soạn cuốn sách: “Hỏi - đáp pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình”. Hy vọng cuốn sách sẽ góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở Việt Nam.

Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của độc giả để bổ sung, hoàn thiện trong những lần tái bản sau.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất