Hỏi đáp pháp luật về bình đẳng giới
4.5
709
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
85
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-17
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3744-8

Bình đẳng giới là một trong những vấn đề xã hội mang tính toàn cầu và được cộng đồng quốc tế quan tâm đặc biệt. Mục đích là đạt được sự bình đẳng giữa nam và nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm góp phần thực hiện công bằng xã hội. Luật Bình đẳng giới được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2006 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2007. Theo đó các Nghị quyết của Đảng, Nghị định, Quyết định, thông tư của Chính phủ cũng được ban hành với chủ trương phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới, về công tác phụ nữ thờ i kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước nhằm thay đổi căn bản và sâu sắc nhận thức về giới, ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp, không có sự phân biệt giữa nam và nữ, tất cả phải được đối xử một cách bình đẳng và công bằng, nam và nữ có các cơ hội như nhau trong công việc và cuộc sống.

Để thực hiện tốt chủ trương về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, với mục tiêu thực hiện quyền bình đẳng cho phụ nữ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nhà Xuất bản Lao động - Xã hội biên soạn và phát hành cuốn “Hỏi - đáp pháp luật về bình đẳng giới”. Cuốn sách gồm có 2 phần:

Phần I: Hỏi - đáp về bình đẳng giới.

Phần II: Hỏi - đáp về các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Trong quá trình biên soạn khó tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc nhằm không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng cuốn sách.

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất