Hồ đô thị - Quản lý kỹ thuật và kiểm soát ô nhiễm
Sách chuyên khảo
4.5
1334
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
169.000₫
Thành tiền 169.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
354
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1963-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5879-5

Trong quy hoạch đô thị, mặt nước là một trong những yếu tố cơ bản để tổ chức không gian và cảnh quan đô thị. Hồ nước là một thành phần quan trọng trong hệ sinh thái, được hình thành với nhiều mục tiêu như: kiểm soát úng ngập, ổn định chất lượng nước, tạo cảnh quan và môi trường sống, .... Các đô thị Việt Nam phần lớn nằm trên nền đất thấp nên ao hồ đóng vai trò quan trọng trong điều hòa nước mưa, dự trữ nguồn nước,... là một thành phần quan trọng trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Trong những năm gần đây, cũng như các vực nước khác, ao hồ phải chịu sức ép nặng nề của đô thị hóa nên bị lấn chiếm, suy thoái và ô nhiễm nặng nề. Vì vậy cần thiết phải có các giải pháp đồng bộ để quản lý hồ, xử lý ô nhiễm nước, bảo tồn môi trường cảnh quan khu vực xung quanh.

Các kết quả nghiên cứu trong hơn 35 năm qua của PGS.TS Trần Đức Hạ và cộng sự được trình bày trong cuốn sách chuyên khảo về hồ đô thị này. Cuốn sách phần tích nguồn gốc hình thành và phân loại hồ đô thị theo chức năng và đặc điểm của chúng, nhận diện các tác nhân gây ô nhiễm và đánh giá khả năng tự làm sạch của ao hồ, tổng quan được kinh nghiệm kiểm soát chất lượng nước hồ đô thị trên thế giới, cũng như đề xuất các giải pháp quản lý hồ và môi trường xung quanh, ... trong sức ép đô thị hóa và bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

“Hồ đô thị” là cuốn sách chuyên khảo với các nội dung bổ ích cho các nhà đầu tư, nghiên cứu viên, giảng viên và kỹ sư tư vấn hoạt động trong lĩnh vực quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị và công nghệ môi trường nước cũng như các nhà hoạt động cộng đồng về bảo vệ môi trường. Cuốn sách càng có ỷ nghĩa lớn vì được ấn hành trong dịp Kỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Xây dựng.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất