Hình thức đối tác công tư các mô hình phát triển cho Việt Nam
4.5
1379
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
106.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 106.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
190
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2784-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3546-8

Hình thức đối tác công tư (Public Private Partnership – PPP) đã và đang được triển khai ở nhiều nước trong nhiều thập niên qua với mục đích tăng cường các nguồn lực để thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ công của nhà nước trong quá trình cải cách khu vực công. Trong thời gian gần đây, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu và triển khai thí điểm một số hình thức của mô hình PPP.

Tài liệu này giới thiệu một số vấn đề về PPP tại Việt Nam những năm vừa qua, phân tích những cơ hội và thách thức trong môi trường xã hội Việt Nam, với mong muốn là nguồn tham khảo hữu ích cho quá trình nghiên cứu, khuyến nghị các giải pháp để vận dụng mô hình PPP ở Việt Nam đạt hiệu quả hơn.

Hiện nay, nhiều tài liệu được xuất bản về chủ đề PPP tại Việt Nam phần lớn chỉ nghiên cứu và giải quyết một vấn đề liên quan đến PPP, trong việc quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP vẫn còn nhiều vấn đề chưa phù hợp.

Tác giả đi sâu phân tích từ khái niệm cho mỗi loại hợp đồng của hình thức PPP, sơ lược quá trình hình thành và phát triển hình thức PPP ở Việt Nam, làm rõ hơn những vấn đề chưa hợp lý (Thách thức) trong các giai đoạn phát triển PPP tại Việt Nam, làm rõ hơn những thách thức đó trong quá trình hội nhập. Đồng thời, chỉ ra những phát hiện phù hợp (Cơ hội) trong bối cảnh hiện tại, kết hợp giữa cam kết của Chính phủ thông qua các hiệp định với hệ thống pháp luật hiện nay, đưa ra những luận điểm về khái niệm các loại hình của PPP, sự phù hợp với mỗi lĩnh vực được áp dụng, chương trình khung và những vấn đề cốt lõi, nhằm giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn tổng thể về hình thức PPP và để hình thức PPP phát triển bền vững trong điều kiện Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần làm rõ và bổ sung thêm nhiều loại hợp đồng PPP để cơ quan quản lý nhà nước và nhà đầu tư có nhiều lựa chọn trong quá trình xác định dự án và đàm phán. Tác giả cũng muốn bổ sung nhiều hoạt động và lĩnh vực thực hiện theo hình thức PPP đang tồn tại trong đời sống xã hội, nhằm thu hút thêm nhiều nhà đầu tư ở mọi lĩnh vực và thành phần kinh tế, với mục tiêu giảm chi tiêu ngân sách của nhà nước.

Với kinh nghiệm thực tiễn của quá trình công tác trong lĩnh vực xây dựng, kết hợp với cơ sở lý luận của Việt Nam trong suốt thời gian làm việc, tác giả tập trung nghiên cứu về hình thức PPP, với mong muốn hình thức này phát triển ổn định ở Việt Nam, đó là lý do để có cuốn sách này.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất