Hình thái học đô thị
4.5
3577
Lượt xem
101
Đã bán
Chọn sản phẩm
125.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 125.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
226
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7547-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3644-1

 

“Hình thái học đô thị” là cuốn sách đầu tiên đề cập đến một lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về đô thị thuộc chuyên ngành Quy hoạch và Thiết kế đô thị, mang tính chất hàn lâm, hiện còn mới, nhưng khó và rất cần thiết ở nước ta.

Với cách trình bày hệ thống, từ khái niệm đến vấn đề, từ đơn giản đến phức tạp và bằng ngôn ngữ gần gũi, dễ đọc cùng nhiều hình minh họa từ thực tiễn quy hoạch đô thị, tác giả đã giúp cho người đọc hiểu được những vấn đề căn bản nhất của Hình thái học đô thị.

Khái niệm Hình thái học đô thị đã được làm rõ. Đó là khoa học nghiên cứu hình thức không gian đô thị. Cụ thể hơn là nghiên cứu cấu trúc không gian đô thị, với mục đích nhận diện quy luật chuyển hóa và giá trị của hình thức không gian trong quá trình hình thành và phát triển đô thị. Trên cơ sở đó góp phần quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc không gian đô thị mới. Và cấu trúc không gian đô thị chính là kết quả tương tác hữu cơ giữa Kiến trúc, Con người và Cảnh quan Tự nhiên trong môi trường đô thị. Đó cũng là bản chất của Quy hoạch và Thiết kế đô thị.

Cuốn sách là giáo khoa quan trọng tập hợp một cách công phu những tri thức cơ bản nhất liên quan đến Hình thái học đô thị với sự nhấn mạnh các yếu tố làm nên đặc trưng của cấu trúc không gian đô thị Việt Nam, là kết quả nhiều năm nghiên cứu khoa học, tư vấn thiết kế và trực tiếp giảng dạy của Nhà giáo, PGS.TS.KTS Doãn Minh Khôi tại Trường Đại học Xây dựng và tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo khác ở trong nước và quốc tế.

Hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng tới người đọc và tạo nền tảng nghiên cứu sâu cho những người quan tâm đến kiến trúc đô thị, nhất là các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên ngành quy hoạch, kiến trúc.

Trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc!

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất