Hệ thống giao thông thông minh trong đô thị
4.5
673
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
72.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 72.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
127
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2017-12
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6787-2

Nhu cầu đô thị hóa ở các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng cao, kéo theo lượng dân số cơ học và lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông ngày càng trở nên trầm trọng và làm tổn hại đến môi trường sống đô thị. Đề giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn của Việt Nam, chúng ta cần phải cỏ một giải pháp tổng thể, bao gồm: quy hoạch đô thị và quy hoạch kết nối mạng lưới giao thông đô thị; đầu tư nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng đô thị; phát triển giao thông công cộng; thực hiện giải pháp quản lý giao thông; nâng cao năng lực quản lý và ý thức người tham gia giao thông; và tăng cường thể chế và biện pháp cưỡng chế.

Hệ thống giao thông thông minh được xem là giải pháp quản lý giao thông dựa trên cơ sở công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại, kết hợp giữa kỹ thuật giao thông, công nghệ truyền thông, công nghệ phần cứng và phần mềm nhằm cải thiện tính hiệu quả của hệ thống giao thông. Kinh nghiệm của các nước phát triển cho thấy, việc ứng dụng giải pháp giao thông thông minh đã đem lại hiệu quả cao trong việc giải quyết các vấn đề về giao thông đô thị; đáp ứng được lợi ích kinh tế; tiết kiệm thời gian; bảo vệ môi trường; an toàn và tiện nghỉ cho người tham gia giao thông; và hướng đến đô thị văn minh hiện đại. Đe đáp ứng cho việc triển khai áp dụng hệ thống giao thông thông minh trong điều kiện đô thị Việt Nam, tác giả cuốn sách cung cấp các nội dung chính sau: khái niệm và các ứng dụng cơ bản của hệ thống giao thông thông minh; nguyên tắc thiết lập kiến trúc hệ thống và tiêu chuẩn hóa dịch vụ giao thông thông minh; yêu cầu cơ bản khi quy hoạch và triển khai hệ thống giao thông thông minh; một số ứng dụng cơ bản của hệ thống giao thông thông minh trong quản lý và điều hành giao thông đô thị; và phân tích các cơ hội, thách thức khi triển khai ứng dụng giao thông thông minh vào điều kiện của mỗi nước, cụ thể đổi với Việt Nam.

Nội dung của cuốn sách sẽ là tài liệu phục vụ cho sinh viên, học viên đang được đào tạo trong lĩnh vực chuyên ngành về tổ chức, quản lý và điều khiển giao thông vận tải, đặc biệt là đổi với giao thông đô thị. Bên cạnh đó, cuốn sách là tài liệu tham khảo cho những người liên quan đến chuyên môn giao thông, quản lý vận tải, công nghệ thông tin và truyền thông.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất