Giáo trình xây dựng ứng dụng Web cho thương mại điện tử trên Netbeans
4.5
3399
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
155.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
24.000₫
Thành tiền 155.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
288
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3167-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3329-7

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ thông tin (CNTT), sự phát triển mạnh mẽ của nó đã làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế xã hội. Nhờ CNTT mà chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận với thế giới hiện đại, nắm bắt, xử lý thông tin, mua bán và trao đổi hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngày nay, việc ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành kinh tế xã hội nói chung và phát triển kinh tế thông qua mô hình thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng đã và đang chứng minh được tính hiệu quả và cần thiết của nó. Ngoài việc sử dụng CNTT trong quản lý, các doanh nghiệp, công ty sản xuất kinh doanh, cũng như các dịch vụ mua bán trực tuyến trên toàn cầu đã lựa chọn CNTT như một công cụ thông minh và không thể thiếu trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin với đối tác. Chính vì vậy, việc xây dựng cho mình một website để thực hiện những công việc như đã nêu trên là điều tất yếu trong hầu hết các tổ chức kinh doanh ngày nay.

Trong thực tế, việc xây dựng một ứng dụng web cho TMĐT không hoàn toàn đơn giản cả về khía cạnh kỹ thuật, tốc độ xử lý thông tin, thẩm mỹ và hiện thực hóa được hết những công việc hàng ngày. Hiện nay, có rất nhiều tài liệu hướng dẫn đã được phát hành như thiết kế, lập trình web trên những nền tảng kỹ thuật khác nhau như PHP, ASP.NET hay JAVA. Bên cạnh đó, những tài liệu, giáo trình về TMĐT cũng đã được xuất bản khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, một giáo trình hay tài liện tham khảo chuyên ngành về việc kết hợp trình bày kỹ thuật xây dựng một website hoàn chỉnh dành riêng cho TMĐT dường như vẫn còn chưa đầy đủ.

Trước tình hình đó, nhóm tác giả biên soạn cuốn giáo trình “Xây dựng ứng dụng web cho thương mại điện tử trên Netbeans” dựa trên cơ sở kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giảng dạy các môn học chuyên ngành trong đào tạo kỹ sư, cử nhân CNTT. Cuốn sách sẽ cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chi tiết từng bước để xây dựng một website cho TMĐT sử dụng nền tảng công nghệ Java (J2EE) trên môi trường phát triển tích hợp Netbeans, với hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Mục tiêu của cuốn sách được xem như một tài liệu tham khảo chuyên ngành, một giáo trình về phát triển ứng dụng web cho TMĐT, để giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng trong cả nước về chuyên ngành đào tạo CNTT. Ngoài ra, giáo trình này cũng có thể được sử dụng cho những người yêu thích và tự nghiên cứu để xây dựng website cho TMĐT.

Cấu trúc của giáo trình này bao gồm 11 chương, được biên soạn dựa trên chương trình của môn học phát triển ứng dụng web (Web Application Development). Môn học này hiện đang được giảng dạy cho sinh viên từ cuối năm thứ 2, chuyên ngành CNTT, tại Khoa CNTT - Trường Đại học Quốc tế TP.HCM. Từ chương một cho đến chương mười, chúng tôi giới thiệu về TMĐT, công nghệ và kỹ thuật lập trình phát triển ứng dụng web trên J2EE, với hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Cuối mỗi chương, đều có phần bài tập, nhằm giúp người đọc dễ hiểu và có thể thực hành. Chương 11 (chương cuối cùng), chúng tôi hướng dẫn xây dựng hoàn chỉnh một ứng dụng web cho mua bán trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng mã nguồn và hướng dẫn chi tiết đi kèm giáo trình này (trong đĩa CD) để cài đặt, chạy thử, và tiếp tục hoàn thiện các phần còn lại cho website này. Từ đó, chúng ta có thể hiểu và tự xây dựng được các ứng dụng web hoàn chỉnh cho TMĐT.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất