Giáo trình Pháp luật về xây dựng
4.5
1131
Lượt xem
11
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 15.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
180
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0558-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5863-4

Pháp luật trong xây dựng được hiểu là hệ thống các quy phạm pháp luật (được quy định ở các văn bản khác nhau) do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành nhằm điều chỉnh các hoạt động xây dựng và những hoạt động khác có liên quan đến xây dựng. Pháp luật trong xây dựng là một bộ phận nằm trong hệ thống pháp luật của nước ta. Đến nay nước ta chưa có Đạo luật Xây dựng, vì vậy pháp luật xây dựng ở nước ta hiện nay được quy định ở nhiều văn bản khác nhau, chủ yếu là các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các Bộ có liên quan.

Để đáp ứng nhu cầu tài liệu cho môn học "Pháp luật về Xây dựng”, trong lúc Nhà nước chưa công bố Luật Xây dựng, nhóm tác giả sưu tầm, hệ thống và biên soạn giáo trình "Pháp luật về Xây dựng”, với mong muốn phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và làm tài liệu tham khảo cho các trường có liên quan đến công tác xây dựng cơ bản. Môn học này sẽ giúp sinh viên hiểu được mối quan hệ pháp lý giữa các cá nhân với tổ chức, giữa cơ quan quản lý với cơ quan chịu sự quản lý; khi tiến hành một công việc phải bắt đầu như thế nào? bắt đầu từ đâu? phải đi đến cơ quan nào? gặp ai? các thủ tục quy định ra sao? nếu làm không đúng những điều quy định phải chịu những trách nhiệm gì?

Giáo trình này không thể giới thiệu toàn bộ các Văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xây dựng mà chỉ nêu những điểm mấu chốt nhất, quan trọng nhất của cấc văn bản luật và các văn bản dưới luật có liên quan trực tiếp đến nghề xây dựng.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất