841 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | NXB Xây dựng |
Năm XB: | 2019 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 27 (cm) | Số trang: | 484 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-2947-4 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3543-7 |
Giáo trình ôtô máy kéo trong xây dựng được biên soạn theo đề cương môn học ôtô máy kéo của Trường Đại học Xây dựng theo chương trình đào tạo kỹ sư chuyên ngành Cơ giới hóa xây dựng và chuyên ngành Máy xây dựng.
Cuốn sách giới thiệu cho sinh viên những kiến thức cơ bản về cấu tạo, nguyên lý làm việc, động học và động lực học, các cơ cấu và các hệ thống chính của ôtô, máy kéo dùng trong xây dựng.
Cuốn sách được dùng làm giáo trình phục vụ đào tạo sinh viên khoa Cơ khí Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng và là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên các chuyên ngành Kỹ thuật khác.
Nội dung cuốn sách gồm 16 chương: trong đó 15 chương do TS trần Đức Hiếu (chủ biên) biên soạn, chương 13 do Th.S Nguyễn Ngọc Nhì biên soạn.
Trang | ||
Lời nói đầu | 3 | |
PHẦN I. ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG | ||
Chương 1. Nguyên lý động cơ đốt trong | ||
1.1. Khái niệm chung về động cơ đốt trong | 5 | |
1.2. Nhiên liệu dùng trong động cơ đốt trong | 10 | |
1.3. Nguyên lý làm việc của động cơ đốt trong | 24 | |
1.4. Các thông số đặc trưng cho chu trình làm việc của động cơ đốt trong | 51 | |
1.5. Cân bằng nhiệt và đặc tính của động cơ đốt trong | 54 | |
Chương 2. Kết cấu động cơ đốt trong | ||
2.1. Cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền (cơ cấu biên - tay quay) | 61 | |
2.2. Cơ cấu phân phối khí | 81 | |
2.3. Hệ thống cung cấp hỗn hợp đốt | 89 | |
2.4. Hệ thống bôi trơn | 151 | |
2.5. Hệ thống làm mát | 156 | |
2.6. Trang bị điện trên ôtô - máy kéo | 162 | |
PHẦN II. KẾT CẤU Ô TÔ - MÁY KÉO | ||
Chương 3. Bố trí chung trên ôtô - máy kéo | ||
3.1. Bố trí chung trên ôtô | 195 | |
3.2. Bố trí chung trên máy kéo | 202 | |
Chương 4. Hệ thống truyền lực của ôtô - máy kéo | ||
4.1. Ly hợp | 204 | |
4.2. Hộp số | 220 | |
4.3. Truyền động các đăng | 246 | |
4.4. Truyền lực chính và cơ cấu quay vòng của ôtô - máy kéo | 252 | |
4.5. Truyền lực cuối | 263 | |
Chương 5. Hệ thống di chuyển | ||
5.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu | 264 | |
5.2. Đặc điểm kết cấu | 265 | |
Chương 6. Hệ thống treo | ||
6.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu | 280 | |
6.2. Hệ thống treo của máy kéo xích | 281 | |
6.3. Hệ thống treo của ôtô | 283 | |
Chương 7. Hệ thống phanh | ||
7.1. Hãm xe | 290 | |
7.2. Kết cấu hệ thống phanh trên ôtô | 294 | |
7.3. Hệ thống phanh trên máy kéo | 310 | |
Chương 8. Hệ thống lái | ||
8.1. Công dụng, phân loại, yêu cầu | 313 | |
8.2. Kết cấu hệ thống lái của ô tô - máy kéo bánh lốp | 314 | |
8.3. Cường hoá hệ thống lái | 318 | |
PHẦN III. LÝ THUYẾT ÔTÔ - MÁY KÉO | ||
Chương 9. Lực tác dụng lên ôtô máy kéo trong quá trình chuyển động | ||
9.1. Mô men xoắn ở bánh xe chủ động và lực kéo tiếp tuyến | 321 | |
9.2. Lực bám của bánh xe chủ động và hệ số bám | 324 | |
9.3. Các lực cản chuyển động của ôtô - máy kéo | 326 | |
Chương 10. Động lực học tổng quát của ôtô máy kéo bánh xe | ||
10.1. Khái niệm về các loại bán kính bánh xe | 333 | |
10.2. Động lực học bánh xe bị động | 334 | |
10.3. Động lực học bánh xe chủ động | 336 | |
10.4. Sự trượt của bánh xe chủ động | 337 | |
10.5. Phản lực thẳng góc của đường tác dụng lên bánh xe trong mặt phẳng dọc và ngang | 339 | |
Chương 11. Động lực học tổng quát của máy kéo xích | ||
11.1. Các lực tác dụng lên máy kéo xích | 346 | |
11.2. Phân bố áp suất trên mặt tựa xích | 354 | |
11.3. Sự bám giữa xích và đất - sự trượt quay của xích | 358 | |
Chương 12. Tính toán sức kéo của máy kéo | ||
12.1. Cân bằng công suất của máy kéo | 361 | |
12.2. Đặc điểm tỷ số truyền của hệ thống truyền lực máy kéo | 364 | |
12.3. Lập đường đặc tính kéo lý thuyết của máy kéo | 365 | |
Chương 13. Lý thuyết quay vòng của ôtô - máy kéo | ||
13.1. Động học và động lực học quay vòng của ôtô - máy kéo bánh lốp | 374 | |
13.2. Động học và động lực học quay vòng của máy kéo xích | 375 | |
13.3. Các loại cơ cấu quay vòng của máy kéo xích và những đặc điểm cơ bản | 376 | |
Chương 14. Tính ổn định của ôtô máy kéo | ||
14.1. Khái niệm chung về tính ổn định | 378 | |
14.2. Tính ổn định của ôtô - máy kéo bánh xe | 378 | |
14.3. Tính ổn định của máy kéo bánh xích | 389 | |
PHẦN IV. ÔTÔ - MÁY KÉO TRONG XÂY DỰNG | ||
Chương 15. Phương tiện vận tải ôtô | ||
15.1. Phân loại | 394 | |
15.2. Ôtô tải | 396 | |
15.3. Ôtô kéo moóc | 407 | |
15.4. Ôtô chuyên dùng | 428 | |
15.5. Sự chuyển động của đoàn xe kéo moóc | 457 | |
15.6. Vận chuyển hàng hóa trong xây dựng bằng ô tô | 458 | |
15.7. Tính kinh tế nhiên liệu của ôtô | 465 | |
Chương 16. Máy kéo | ||
16.1. Máy kéo bánh xe | 473 | |
16.2. Máy kéo bánh xích | 477 | |
Tài liệu tham khảo | 479 |
Bình luận