Giáo trình Marketing của doanh nghiệp xây dựng
4.5
997
Lượt xem
19
Đã bán
Chọn sản phẩm
119.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 119.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
236
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1985-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3677-9

Môn học "Marketing" đã được đưa vào chương trình đào tạo kỹ sư kinh tế xây dựng của Trường đại học Xây dựng từ năm học 1993-1994. Tuy nhiên, nội dung của môn học này mới chỉ dừng lại ở việc trang bị những kiến thức cơ bản về marketing (cơ sở marketing), chưa đi sâu vào những nội dung của marketing xây dựng.

Marketing của doanh nghiệp xây dựng như phương pháp quản lý hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng và như hình thức của các mối quan hệ qua lại của các doanh nghiệp này với chủ đầu tư - người tiêu dùng đang tìm được sự áp dụng rộng lớn hợn. Các phương pháp marketing đã trở thành yếu tố không thể tách rời của việc duy trì và nâng cao khả năng canh tranh của các doanh nghiệp nhận thầu trên thị trường vùng cũng như trên thị trường ngành. Đồng thời, đặc điểm của hoạt động marketing ở đây xuất phát từ những đặc điểm của chính quá trình tạo ra sản phẩm xây dựng như một loại hàng hóa.

Marketing của doanh nghiệp xây dựng - đây là hệ thống tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng nhằm cạnh tranh giành được các hợp đồng, tìm kiếm được các nguồn lực và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.

Như vậy, marketing của doanh nghiệp xây dựng có đặc điểm quan trọng là được thực hiện trên cơ sở nắm vững tổng hợp hơn thị trường xây dựng, bao hàm phạm vi rất rộng lớn các công tác xây dựng và các dịch vụ kèm theo (các dịch vụ về khai thác, sử dụng, điều chỉnh vận hành và các dịch vụ khác) liên quan đến xây dựng cơ bản. Chỉ có mô hình marketing của doanh nghiệp xây dựng như thế mới có thể bảo đảm tiêu thụ hiệu quả sản phẩm xây dựng trên thị trường ngành.

Giáo trình “Marketing của doanh nghiệp xây dựng” được biên soạn lần này, bên cạnh những kiến thức về cơ sở marketing, tác giả đã cố gắng đi sâu phân tích những đặc điểm của sản phẩm xây dựng và thị trường xây dựng, từ đó có các chính sách, biện pháp marketing phù hợp áp dụng của doanh nghiệp xây dựng. Vì vậy, giáo trình được trình bày thành 2 phần là:

Phần I. Cơ sở marketing: bao gồm 3 chương:

Chương 1: Khái niệm, vai trò, chức năng, phân loại và sự phát triển của marketing

Chương 2: Nghiên cứu và dự báo thị trường

Chương 3: Quản trị marketing

Phần II. Marketing của doanh nghiệp xây dựng: bao gồm 6 chương:

Chương 4: Sản phẩm xây dựng trong hoạt động marketing.

Chương 5: Giá và định giá trong marketing.

Chương 6: Tiêu thụ sản phẩm trong xây dựng.

Chương 7: Truyền thông marketing của doanh nghiệp xây dựng.

Chương 8: Kế hoạch hóa marketing của doanh nghiệp xây dựng.

Chương 9: Quản trị marketing của doanh nghiệp xây dựng.

Giáo trình này được biên soạn trên cơ sở các bài giảng về marketing của Bộ môn Kinh tế Nghiệp vụ Trường đại học Xây dựng, tham khảo các tài liệu ở trong và ngoài nước cũng như kết hợp kinh nghiệm giảng dạy về môn học marketing đã tích lũy được trong nhiều năm qua của tác giả.

Giáo trình này là tài liệu học tập, nghiên cứu cho sinh viên các chuyên ngành Kinh tế Xây dựng, Kinh tế và Quản lý Đô thị, Kinh tế và Quản lý Bất động sản của Trường đại học Xây dựng; đồng thời có thể là tài liệu tham khảo cho các giảng viên giảng dạy môn học marketing và các nhà quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xây dựng.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất