Giáo trình kỹ thuật điều khiển tự động
4.5
1455
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
68.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 68.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
133
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3925-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4130-8

Cuối thế kỷ XX, công nghệ thông tin bắt đầu được sử dụng rộng rãi trong kỹ thuật điều khiển, cho phép dễ dàng điều khiển với độ chính xác cao các đối tượng khác nhau. Các phương pháp của Liapunou, Minorsky cũng như lý thuyết điều khiển tối ưu hiện đại của L.S.Pontryagin (Liên Xô cũ), của R.Belman (Mỹ) có ý nghĩa rất lớn. Các nguyên tắc điều khiển thích nghi, điều khiển bền vững, điều khiển mờ, các "hệ thông minh… ra đời và được áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

Nhìn chung cơ sở điều khiển tự động là môn học trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản để phân tích và tổng hợp hệ thống điều khiển kỹ thuật trong miền thời gian và miền tần số bằng công cụ toán học. Trong giáo trình này, chúng ta tập trung xét các hệ thống trong miền liên tục và tuyến tính, đề cập đến các vấn đề cơ bản nhất của lý thuyết hệ thống điều khiển được ứng dụng cho kỹ thuật. Các phương pháp được đề cập đến để phân tích và tổng hợp hệ thống là phương pháp kinh điển khảo sát theo hàm truyền đạt của hệ thống và phương pháp không gian trạng thái, bộ điều khiển PID được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp.

Vì vậy với mong muốn đem lại cho sinh viên những kiến thức tổng quan nhất về hệ thống điều khiển tự động trong thực tế, với những kiến thức sẵn có thêm vào là những hiểu biết từ thực tế, nhóm tác giả đã mạnh dạn biên soạn cuốn giáo trình “Kỹ thuật điều khiển tự động” dành cho hệ cao đẳng nghề. Cuốn giáo trình gồm có 3 bài thí nghiệm:

Bài thí nghiệm 1: Khái quát về hệ thống điều khiển tự động.

Bài thí nghiệm 2: Ứng dụng simulink mô phỏng và đánh giá chất lượng hệ thống. Bài thí nghiệm 3: Xây dựng và cài đặt thuật toán PID ứng dụng trong điều khiển các quá trình công nghệ.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất