841 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Năm XB: | 2020 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 27 (cm) | Số trang: | 300 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-3119-4 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3496-6 |
Ngay sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất nước nhà, chúng ta đã bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết đất nước. Một trong những lĩnh vực được Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển hàng đầu đó là các công trình phục vụ giao thông vận tải. Một loạt công trình cầu bê tông cốt thép, cầu thép được thiết kế và xây dựng trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
Tuy nhiên, sau gần 40 năm phục vụ, theo đánh giá của các nhà chuyên môn, hầu hết các công trình đã xuống cấp cần phải có các biện pháp sửa chữa, gia cố hoặc tăng cường khả năng chịu lực mới đảm bảo việc khai thác an toàn. Nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp các công trình có rất nhiều. Ở đây, tác giả chỉ liệt kê một số nguyên nhân chính, đó là: do ảnh hưởng của môi trường làm việc của các công trình, do trong quá trình thi công không đảm bảo chất lượng, do thiết kế còn có những sai sót hoặc do tải trọng và lưu lượng tải trọng tăng đáng kể so với thiết kế ban đầu...
Giáo trình Khai thác và Thí nghiệm cầu được biên soạn nhằm mục đích làm tài liệu học tập chính cho các sinh viên hệ Đại học và Cao đẳng chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng Công trình Giao thông ở những năm cuối của chương trình học tập. Ngoài ra, sinh viên các ngành: Kỹ thuật xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng Thủy lợi - Thủy điện cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho phong phú hơn kiến thức chung về quản lý và khai thác hiệu quả các công trình xây dựng.
Giáo trình được biên soạn dựa trên: Chủ trương xây dựng hệ thống giáo trình cho nhà trường của Lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng; Nghị quyết của Hội nghị Công nhân viên chức Khoa Xây dựng Cầu đường về việc viết giáo trình các học phần phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên; Biên bản họp Bộ môn Cầu - Hầm ngày 23 tháng 01 năm 2015 về việc phân công cán bộ của Bộ môn viết giáo trình phục vụ giảng dạy; Sách tham khảo “Khai thác, sửa chữa - Gia cố công trình cầu” của cùng tác giả biên soạn năm 2012 và tài liệu của nhiều tác giả, các nhà khoa học trong và ngoài nước đã biên soạn cùng lĩnh vực nghiên cứu.
Mã học phần của môn học đã được nhà trường phê duyệt đó là: 1091143, số tín chỉ của học phần 02 tín chỉ, tên của học phần Khai thác và Thí nghiệm cầu.
Nội dung của cuốn sách bao gồm công tác quản lý, công tác kiểm tra, kiểm định, sửa chữa, tăng cường công trình. Trong mỗi công tác đều được phân tích đánh giá và nêu các bước tiến hành. Người đọc có thể tổng hợp để đưa ra các phương pháp hữu hiệu nhằm xử lý, sửa chữa, tăng cường các công trình một cách có hiệu quả kinh tế - kỹ thuật nhất. Ngoài những phần trên, trong cuốn sách này, tác giả cũng đi sâu giới thiệu hai biện pháp mà hiện nay trên thế giới đang áp dụng để sửa chữa, gia cố, tăng cường các công trình cầu. Đó là các biện pháp tính toán dùng tấm dán bằng vật liệu composite gia cố công trình và biện pháp sử dụng bê tông tự đầm trong việc sửa chữa, cải tạo các công trình cầu bằng bê tông cốt thép.
Bình luận