Giáo trình kết cấu nhà bê tông cốt thép
4.5
2745
Lượt xem
28
Đã bán
Chọn sản phẩm
133.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 133.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
222
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978- 604-82- 6548-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5710-1

Giáo trình Kết cấu nhà bê tông cốt thép được biên soạn dùng cho sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng với mục đích cung cấp khối kiến thức chuyên ngành về kết cấu nhà bê tông cốt thép, nhằm đảm bảo các chuẩn đầu ra về năng lực thiết kế kết cấu nhà bê tông cốt thép. Nội dung kiến thức của Giáo trình nhằm làm sáng tỏ các nguyên lý, các nguyên tắc thiết kế công trình bê tông cốt thép: thiết kế khung toàn khối và lắp ghép, thiết kế móng và công trình nhà nhiều tầng bê tông cốt thép. Bên cạnh đó Giáo trình còn cung cấp cho người học các năng lực thực tế cần thiết khác của kỹ sư xây dựng. Nội dung sách được chia thành 6 chương như sau:

Chương 1 - Nguyên lý thiết kế kết cấu bê tông cốt thép: Chương này trình bày các nguyên lý chung, các nguyên lý cơ bản trong thiết kế, thiết kế công trình bê tông cốt thép.

Chương 2 - Kết cấu khung bê tông cốt thép toàn khối: Nội dung chương trình bày những kiến thức, kỹ năng cần thiết về kết cấu khung bê tông cốt thép toàn khối.

Chương 3 - Nhà bê tông cốt thép công nghiệp 1 tầng lắp ghép: Cung cấp kiến thức về kết cấu lắp ghép nhà công nghiệp 1 tầng bê tông cốt thép.

Chương 4: Kết cấu nhà nhiều tầng: Cung cấp kiến thức cơ bản về kết cấu nhà nhiều tầng bê tông cốt thép.

Chương 5 - Kết cấu móng bê tông cốt thép: Trình bày các kiến thức cơ bản về kết cấu móng bê tông cốt thép.

Chương 6 - Kết cấu cầu thang: Trình bày kiến thức về kết cấu cầu thang bộ bê tông cốt thép.

Phân công thực hiện Giáo trình như sau: TS. Trần Ngọc Long là chủ biên, biên soạn chương 1 và 4; Th.S Nguyễn Hữu Cường biên soạn các chương 2, 3, 5 và phần phụ lục; ThS. Trần Xuân Vinh biên soạn chương 6. 

Kiến thức cơ bản của Giáo trình này được nhóm tác giả biên soạn chủ yếu dựa vào cuốn sách “Kết cấu nhà Bê tông cốt thép” của GS.TS. Ngô Thế Phong (CB) và GS.TS. Phan Quang Minh. Giáo trình Kết cấu nhà bê tông cốt thép được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người học theo chương trình tiếp cận CDIO, do đó nội dung của nó tuân thủ chặt chẽ đề cương chương trình được thiết kế theo hướng tiếp cận CDIO mà Trường Đại học Vinh ban hành. Vì thế, nội dung cuốn Giáo trình này cung cấp các kỹ năng, kiến thức mới nhất đã được cập nhật từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Điểm mới của Giáo trình được thể hiện ở cách bố cục các chương. Các chuẩn đầu ra là các mục tiêu của chương sẽ được bố trí ở phần đầu, sau mỗi chương có phần tóm tắt kiến thức. Ý tưởng cách bố cục này nhằm giúp cho người học dễ dàng nắm bắt và làm chủ kiến thức một cách nhanh nhất.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất