Giáo trình hướng dẫn thực hành điện công nghiệp
4.5
1430
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
82.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
24.000₫
Thành tiền 82.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
277
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3888-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5440-7

Đất nước ta đang chuyển mình trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Nhiều công trình, nhà máy mới được xây dựng với những trang thiết bị điện - điện tử hiện đại, đòi hỏi đội ngũ công nhân và cán bộ phải có trình độ kĩ thuật, chuyên môn cao, kiến thức và tay nghề tương xứng. Đội ngũ công nhân, cán bộ kĩ thuật hiện nay thường hay quen thuộc các trang thiết bị cũ, lạc hậu nên việc nắm bắt một cóng nghệ mới là rất khó khăn. Sự thực là chúng ta đang thiếu những công nhân, cán bộ kĩ thuật giỏi nhung lại thừa những cán bộ yếu kém chưa theo kịp được với công nghệ hiện đại. Vì vậy việc đào tạo lại và đào tạo mới đội ngũ công nhân, cán bộ kĩ thuật là vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong lĩnh vực điện công nghiệp. Việc này đã vấp phải rất nhiều những khó khăn trong đó khó khăn về sự thiếu thốn tài liệu, trang thiết bị đào tạo lạc hậu, không đồng bộ trong lĩnh vực đào tạo nghề là cơ bản. Chúng tôi biên soạn cuốn sách này mong góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh các trường trung học chuyên nghiệp thuộc khối xây dựng nói chung. Mục đích cụ thể đó là:

  • Rèn luyện tính tự lập, tự chủ, phát huy tính sáng tạo trong mỗi bài thực hành, từ việc gá lắp thiết bị, đấu nối dày, điều chỉnh thiết bị, phát hiện và khắc phục sai hỏng cho tới khi sản phẩm hoàn thiện.
  • Cố gắng đưa ra những công nghệ mới, sử dụng chủng loại vật liệu mới, có kết cấu nhỏ gọn, công nghệ lắp đặt đơn giản và sẵn có ở thị trường Việt Nam.
  • Chuẩn hoá các kí hiệu thiết bị điện theo tiêu chuẩn mà hiện nay nhiều nước tiên tiến trển thế giới đang áp dụng, thay thế các kí hiệu cũ trước dây.
  • Trình bày các bài thực hành rèn luyện các kĩ năng rất da dạng và gần gũi với các công việc trong thực tiễn mà người thợ sau này sẽ áp dụng như kĩ năng vạch dấu, gá lắp, đấu nối các thiết bị điện công nghiệp...Hạn chế việc sử dụng các giắc cắm, mang nặng tính chất thí nghiệm.
  • Giúp bạn đọc am hiểu thêm về trình độ và kĩ năng nghề nghiệp quốc tế, chúng tôi thuyết minh lại toàn bộ đề thi nghề lắp đặt hệ thống điện trong cuộc thi tài năng trẻ ASEAN lần III tại Băng Cốc-Thái Lan năm 2001 để bạn đọc tham khảo.
  • Tài liệu cũng có thể dùng làm sách tham khảo cho các giáo viên dạy nghề điện, các sinh viên hệ cao đẳng chuyên điện hoặc không chuyên diện nhưng có liên quan đến chuyên ngành điện công nghiệp

Giáo trình "Thực hành điện công nghiệp" gồm phần sau:

Phần 1: Làm quen với thiết bị điện công nghiệp.

Phần 2: Các kĩ thuật cơ bản kiểm tra, đấu nối động cơ điện xoay chiều ba pha.

Phần 3: Các mạch điện điều khiển, bảo vệ động cơ xoay chiều ba pha

Phần 4: Mở máy dộng cơ xoay chiều ha pha

Phần 5: Các mạch điện hãm động cơ xoay chiều ba pha

Phần 6: Lắp đật một số mạch điện điển hình khác.

Phần 7: Thuyết minh đề thi lắp đặt hệ thống diện, kì thi ASEAN lần thứ III.

Trong quá trình biên soạn giáo trình này, chúng tôi dã nhận dược sự động viên, góp ý của các đồng chí lãnh dạo Vụ Tổ chức Lao động Bộ Xây dựng, các Thầy và nhiều bạn bè đồng nghiệp. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn về sự giúp đỡ to lớn đó và mong rằng sẽ nhận được những ỷ kiến đóng góp của đông đảo bạn đọc để cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất