Giáo trình đồ họa kỹ thuật - Engineering Drawing
4.5
177
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
175.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
46.000₫
Thành tiền 175.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
272
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6611-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6983-8

Chúng ta đã biết rằng Bản vẽ kĩ thuật là một phương tiện thông tin kĩ thuật nhằm thể hiện ý đồ thiết kế của người cán bộ kĩ thuật và đồng thời cũng là tài liệu kĩ thuật cơ bản dùng để chỉ đạo sản xuất và gia công. Vì vậy, bản vẽ kĩ thuật đã trở thành “tiếng nói của người kĩ sư thiết kế”.

Năm 1977 nước ta là thành viên của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế. Chính vì thế mà việc thành lập các bản vẽ kĩ thuật không những tuân theo các tiêu chuẩn mới nhất của nền sản xuất Việt Nam mà chúng cũng cần phải phù hợp với các tiêu chuẩn chung của tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO - International Organization for Standardization). 

Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) về bản vẽ kĩ thuật bao gồm các tiêu chuẩn về trình bày bản vẽ, về các hình biểu diễn, về các kí hiệu và quy ước... cần thiết cho việc thành lập các bản vẽ kĩ thuật. Bản vẽ kĩ thuật có thể được thành lập bằng tay nhờ các dụng cụ vẽ truyền thống hay bằng sự trợ giúp của 
máy tính điện tử phần mềm AutoCAD là phần mềm thông dụng và phổ biến rộng rãi hiện nay. 

Giáo trình Đồ họa kĩ thuật này là tích hợp phần cốt lõi của học phần Hình họa vào học phần Vẽ kĩ thuật để tạo ra một khối kiến thức logic liên tục nhằm trang bị cho người học có đủ kiến thức để đọc cũng như thành lập các bản vẽ kĩ thuật. Nội dung giáo trình được biên soạn dựa vào các tiêu chuẩn mới nhất của Việt Nam và ISO, bám sát đề cương chi tiết học phần Đồ họa kĩ thuật và học phần Vẽ kĩ thuật đồng thời phù hợp với chương trình cải cách hiện hành của trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng. Bố cục nội dung giáo trình bao gồm: Lý thuyết; câu hỏi và bài tập ôn; bài tập thực hành bắt buộc các chương đánh giá quá trình học tập. 

Phân công các tác giả biên soạn giáo trình Đồ họa kĩ thuật này như sau:

Nguyễn Công Hành: Chương 3; Chương 9; Chương 10; Bài tập các Chương 3, 9 và tổng hợp. 

Nguyễn Đức Sỹ: Chương 1; Chương 2; Chương 7; Chương 8; Bài tập các Chương 7, 8.

Nguyễn Độ: Chương 4; Chương 5; Chương 6; Câu hỏi ôn tập tất cả các chương. 

Giáo trình được biên soạn nhằm phục vụ việc học tập và giảng dạy các học phần Đồ họa kĩ thuật, Vẽ kĩ thuật cho đối tượng sinh viên kĩ thuật thuộc các Trường Đại học kĩ thuật và đồng thời cũng là tài liệu tham khảo cho cán bộ vẽ, thiết kế các bản vẽ kĩ thuật.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất