Giáo trình Địa tin học cơ sở
4.5
829
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
83.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 83.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
151
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1931-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3986-2

 

Bản đồ địa chất là phương tiện không thể thiếu trong nghiên cứu Địa chất. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì khả năng ứng dụng các công cụ tin học đã ứng rộng rãi trong địa chất, đặc biệt là trong thành lập bản đồ địa chất. Do đó, ứng dụng công nghệ GIS và phần mềm MapInfo để thành lập bản đồ địa chất thực sự cần thiết. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau nên hầu như sinh viên chưa có điều kiện thực hành nên khi ra trường đều cần một thời gian nhất định để có thể tiếp cận và sử dụng thành thạo các phần mềm trong công tác.

Nhận thức được nhu cầu nói trên, trong chương trình đào tạo của Khoa Địa chất và Khoáng sản rất chú trọng các học phần ứng dụng tin học ứng dụng cho sinh viên. Địa tin học cơ sở là học phần đầu tiên nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về ứng dụng phần mềm MapInfo để thành lập bản đồ địa chất. Đó cũng là sơ sở để nhóm biên soạn giáo trình "Địa tin học cơ sở" dành cho sinh viên ngành Địa chất học. Giáo trình bao gồm hai phần Lý thuyết và thực hành.

Phần lý thuyết cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về:

  • Bản đồ học: khái quát hóa bản đồ, các phương pháp biểu hiện trong thành lập bản

đồ địa chất, một số bản đồ địa chất chuyên đề.

  • Hệ thống thông tin địa lý, cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin địa lý.
  • Phần thực hành bao gồm 9 bài để sinh viên thực tập sử dụng phần mềm Mapinfo, tạo cơ sở dữ liệu và thành lập các bản đồ chuyên đề

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất