Giáo trình cơ học lý thuyết (BXD-Hệ cao đẳng)
4.5
947
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
85.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 85.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
245
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-gtchlt
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4120-9

Cơ học lý thuyết là môn khoa học cơ sở nghiên cứu chuyển động cơ học của vật rắn và thiết lập các quy luật tổng quát các chuyển động đó.

Nội dung tài liệu này gồm có ba phần: tĩnh học, động học và động lực học. Đây là tập hợp các bài giảng của các tác giả sau ba năm giảng dạy thử nghiệm cho các sinh viên cao đẳng xây dựng. Để phục vụ cho đối tượng học tập trong chương trình 60 tiết, các tác giả đã sắp xếp nội dung một cách ngắn gọn, chi tiết, bao gồm những vấn đề cơ bản và thiết thực. Để tạo điều kiện cho các sinh viên khá giỏi mở rộng kiến thức, trong phần cuối có thêm hai chương 4 và 5. Nhằm giúp người học giải quyết các bài toán thông thường trong kĩ thuật xây dựng, đặc biệt là phần tĩnh học, các tác giả đã đi sâu hướng dẫn phương pháp xử lý bài toán phẳng. Để giúp sinh viên tự ôn tập, sau mỗi phần có câu hỏi tự kiểm tra và các bài tập thực hành.

Nội dung tài liệu là một phần của chương trình cơ học lý thuyết được giảng dạy trong các trường đại học kĩ thuật. Do đó, việc nắm vững nội dung tài liệu này sẽ tạo điều kiện cho người học nghiên cứu tiếp chương trình đại học một cách thuận lợi (được bổ sung thêm các bài toán không gian và phần cơ giải tích).

Tài liệu do PGS.TS. Phan Văn Cúc và ThS. Nguyễn Trọng biên soạn theo yêu cầu của Trường Cao đẳng Xây dựng Số 1 thuộc Bộ Xây dựng. Các tác giả xin chân thành cám ơn GS.TS Nguyễn Thúc An và nhiều đồng nghiệp đã có những ý kiến đóng góp quý báu. Tác giả hy vọng, trong lúc chưa có một chương trình chuẩn cho các trường cao đẳng kĩ thuật, tài liệu này sẽ là tài liệu tham khảo để giảng dạy và học tập cho sinh viên cao đẳng ngành xây dựng nói riêng và các trường cao đẳng kĩ thuật, đồng thời giúp người học bước đầu nghiên cứu các bài toán cơ học.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất