Giáo trình AutoCAD 2015 - Phần 2D
4.5
900
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
64.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 64.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
114
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6688-2

Bản vẽ kỹ thuật ra đời và phát triển theo nhu cầu đời sống của con người và theo sự đòi hỏi của thực tiễn sản xuất. Hình thức và nội dung của bản vẽ cũng thay đổi theo sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật.

Bản vẽ ngày càng có khả năng diễn tả vật thể một cách rõ ràng theo đúng tỷ lệ về kích thước, được trình bày theo những tiêu chuẩn thống nhất của quốc gia (TCVN) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO) với những dụng cụ vẽ chính xác và tự động hóa cao.

Trên thế giới bản vẽ kỹ thuật là tài liệu trao đổi các vấn đề liên quan đến khoa học kỹ thuật. Từ đó mọi hoạt động sản xuất và kỹ thuật đều thể hiện bằng bản vẽ nên bản vẽ đã trở thành “Ngôn ngữ" của kỹ thuật.

Với xu thế phát triển mạnh mẽ của tin học và nhất là máy tính điện tử cá nhân, các phần mềm đồ họa đã được đưa vào ứng dụng trong việc lập bản vẽ thiết kế và chế tạo. Vẽ bằng máy tính điện tử cho phép tự động hóa xử lý thông tin vẽ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng công việc và sản phẩm, nó vốn chiếm từ 30 + 70% sức lao động của người thiết kế.

Autodesk, Inc. (NASDAQ: ADSK) là một công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ với dòng sản phẩm chính là các phần mềm thiết kế 2D và 3D dành cho kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, truyền thông và giải trí. Autodesk do lập trình viên John Walker, đồng tác giả của các phiên bản đầu tiên của sản phẩm phần mềm CAD đặc trưng của công ty có tên AutoCAD, cùng mười hai thành viên khác sáng lập vào năm 1982. Trụ sở của công ty đặt tại San Rafael, California.

Autodesk nổi tiếng nhất nhờ dòng sản phẩm phần mềm hỗ trợ thiết kế bằng máy tính có tên AutoCAD. Ngày nay, Autodesk là công ty phần mềm thiết kế lớn nhất trên thế giới, với hơn 9 triệu người sử dụng trên khắp thế giới, và công ty cũng vừa được liệt kê trong danh sách “50 Công ty sáng tạo nhất thế giới" của tạp chí Fast Company với vị trí thứ 25.

Autodesk đã phát triển một tập các giải pháp tạo mẫu kỹ thuật số để giúp người dùng hình dung, mô phỏng và phân tích các tiến trình ở thế giới thực thông qua quá trình thiết kế. Công ty cũng cung cấp phần mềm sáng tạo và quản lý phương tiện kỹ thuật số ở tất cả kỹ thuật phương tiện và giải trí, từ các hiệu ứng phim ảnh và truyền hình, phân loại màu, và biên tập cho đến phát triển hoạt họa, trò chơi máy tính, và hình dung thiết kế.

Để thực hiện một bản vẽ bằng máy tính điện tử ta không chỉ biết sử dụng lệnh mà phần đóng vai trò quan trọng nhất là biết phân tích hình vẽ, nắm vững phương pháp chiếu và các kiến thức về tiêu chuẩn xây dựng bản vẽ kỹ thuật. Do đó thiết kế phần mềm AutoCAD không chỉ có kiến thức về sử dụng phần mềm mà phải có kiến thức về chuyên môn. Phần mềm AutoCAD chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực để hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật một cách nhanh chóng và chính xác mà thôi. Phiên bản AutoCAD 2015 có thể chạy trên hệ điều hành Windows 7 và các phiên bản về sau...

Hiện nay, ở hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học AutoCAD được tổ chức giảng dạy như là học phần bắt buộc đổi với các ngành thuộc nhóm kỹ thuật, sinh viên được học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên máy vi tính. Với thời lượng không quá nhiều, giáo trình này giúp cán bộ giảng dạy dễ dàng hướng dẫn sinh viên đạt được mục tiêu của học phần. Ngoài ra, giáo trình được biên soạn có tính trực quan cao, sinh viên có thể tự học ngoài giờ trên máy vi tinh, rất phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất