Giáo trình Âm học kiến trúc chuyên ngành Kiến trúc công trình và quy hoạch
4.5
1390
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 13.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
158
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6140-5

Giáo trình Âm học kiến trúc được soạn dành riêng cho chuyên ngành đào tạo Kiến trúc sư công trình và quy hoạch của Khoa Chất lượng cao, trường Đại học Xây dựng, Hà Nội với thời lượng 40 tiết lý thuyết và thực hành.

Giáo trình được viết lại trên cơ sở cuốn “Âm học kiến trúc – Cơ sở lý thuyết & các giải pháp ứng dụng”, năm 2000 – cuốn sách đã được trao “Giải thưởng kiến trúc quốc gia” năm 2000. Năm 2008, cuốn sách trên đã tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa với tên “Âm học kiến trúc, Âm học đô thị”. Hai cuốn sách trên là Giáo trình môn học dành riêng cho ngành đào tạo Kiến trúc sư của Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường Đại học Xây dựng, Hà Nội nhiều năm qua.

Giáo trình Âm học kiến trúc của lần xuất bản này có sắp xếp lại nội dung và trình tự một số chương cho phù hợp hơn với chương trình đào tạo đã được nhà trường phê chuẩn, bổ sung thêm một số kiến trúc chuyên ngành mới, xét đến sự phù hợp giữa kiến thức và hoạt động nghề nghiệp của người Kiến trúc sư trong tương lai. Vì vậy, Giáo trình mang tính thực hành nhiều hơn. Các lý thuyết cơ sở chỉ giới thiệu ngắn gọn, mà không trình bày sâu. Tác giả giáo trình cũng thực hiện nhiều ví dụ thực hành trong tất cả các chương, giúp người học dễ dàng thu nhận kiến thức.

Trình tự các chương được sắp xếp như sau:

Chương 1 – Các khái niệm cơ bản về âm thanh – trình bày cơ sở vật lý, sinh lý của sự cảm nhận âm thanh, đơn vị và phương pháp đo đạc, đánh giá, tiêu chuẩn âm thanh phù hợp với quốc tế. Các phép tính cơ bản của âm thanh được trình bày ở cuối chương.

Chương 2 – Vật liệu và kết cấu hút âm – giới thiệu đặc điểm, cấu tạo và tính năng của các vật liệu và cấu tạo hút âm được sử dụng phổ biến trong âm học kiến trúc.

Chương 3 -   Thiết kế âm học các phòng thính giả - đây là chương quan trọng nhất của giáo trình dành cho người thiết kế kiến trúc. Sau khi trình bày ngắn gọn lý thuyết, tác giả giới thiệu các phương pháp cơ bản thiết kế các phòng thính giả theo bốn tiêu chỉ quan trọng nhất của âm học phòng. Đồng thời cũng giới thiệu minh họa các thông số và giải pháp thiết kế các phòng nổi tiếng trên thế giới.

Chương 4 -   Cách âm cho các kết cấu nhà cửa – trình bày các phương pháp đánh giá và tiêu chuẩn chất lượng cách âm phù hợp với khuyến nghị của ISO và các tính toán nhằm nâng cao chất lượng cách âm cho các kết cấu để tạo ra mức ồn nền cho phép theo yêu cầu hoạt động trong các không gian khác nhau.

Chương 5 -   Chống tiếng ồn giao thông đô thị - Giới thiệu tập trung vấn đề đánh giá và tính toán sự lan truyền tiếng ồn giao thông đường bộ và các giải pháp quy hoạch, kiến trúc và kỹ thuật để chống lại tiếng ồn có ảnh hưởng xấu nhất này.

Xin chân thành cám ơn Khoa Chất lượng cao đã tín nhiệm giao cho chúng tôi viết giáo trình này.                              

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất