Giao thông công cộng thành phố
4.5
724
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
150.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 150.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
270
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1302-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3432-4

Thành phố tại các nước đang phát triển có lịch sử lâu đời (trong đó có các thành phố của Việt Nam) nhưng lĩnh vực giao thông  công cộng hầu như phát triển không đáng kể, còn các nước có kinh tế phát triển  thì lĩnh vực này quá tuyệt vời.

Trong vòng 40 năm trở lại đây tại các nước đang phát triển chỉ có tổ chức hệ thống giao thông công cộng bằng ôtô buýt là chính. Chỉ có một số thành phố có chính sách bù lỗ cho giao thông công cộng trên dưới 50% như Bangkok, Kualalumpur, Jakarta… thì tổ chức tốt hơn nhưng vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu đi lại của người dân trong quá trình đi lại làm việc và sinh hoạt hàng ngày, vì vậy hiện  tượng ùn tắc và kẹt xe vẫn luôn xảy ra trên đường phố tại các vùng đô thị ở các nước đang phát triển. Hiện tượng này ngày càng trở nên trầm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động xã hội. Các nước này cũng đã đưa ra nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông trên đường phố trong giờ cao điểm và các giải pháp đó đang tiếp tục chuyển biến như xây dựng  các tuyến tàu điện ngầm,  tàu chạy trên cao, làm thêm cầu chui, cầu vượt… nhưng vô cùng chậm chạp, bởi vì  các nước đang phát triển  thiếu hẳn một chính sách giao thông công cộng và vốn đầu tư có hạn.

Tại các nước đang phát triển thiếu hẳn công cụ để nhận biết không gian của các vùng đô thị lớn cần phải làm gì để giải quyết vấn đề nan giải của bài toán giao thông đô thị trong đó có giao thông công cộng, đó là hậu quả của tình trạng cơ giới hóa và những giải pháp lựa chọn nào để  quản lý giao thông  đô thị tốt hơn, để không còn tình trạng hành khách phải chờ đợi tàu xe quá lâu ở trạm đỗ như hiện nay, vì có quá ít phương tiện giao thông công cộng đi qua.

Trong thực tế thì lĩnh vực giao thông công cộng tại các nước đang phát triển không phải là một ngành được Nhà nước quan tâm đúng mức, chính vì vậy nó ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh  tế tại các nước này là không nhỏ.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất