Giải tích hàm nhiều biến
4.5
1014
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
115.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 115.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
228
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1617-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3394-5

Chương trình môn toán cơ sở cấp phổ thông trung học trong những năm gần đây có nhiều thay đổi. Sinh viên theo học các hệ chính quy ở thời điểm hiện tại đã có một nền tảng kiến thức toán với những nét khác biệt so với các thế hệ sinh viên trước đây.

Trong những năm qua, hình thức đào tạo theo tín chỉ đã thay thế phương thức đào tạo theo niên chế. Thời lượng giảng dạy trên lớp đã giảm thiểu rất nhiều, cách giảng bài trên lớp của giảng viên và cách học tập của sinh viên cũng thay đổi theo để phù hợp với yêu cầu mới. Thay thế cho cách học thụ động trước đây, sinh viên giờ đây cần phải tự đọc, tự học, tự biết cách sử dụng tài liệu một cách hiệu quả hơn trong việc phân tích, tổng hợp, tự rút ra những nhận thức cụ thể về những vấn đề gặp phải trong môn học. Kết hợp với bài giảng, sự gợi ý, đinh hướng của giảng viên, thông qua quá trình trao đổi, thảo luận... trên lớp, cũng giúp sinh viên nâng cao và hoàn thiện kiến thức và kỹ năng thực hành cho bản thân.

Trong những năm gần đây, quy mô đào tạo kỹ sư thuộc các chuyên ngành Xây dựng dân dụng, Kỹ thuật hạ tầng, Quản lý đô thi... ngày càng được củng cố, hoàn thiện và phát triển. Giáo trình Giải tích hàm nhiều biến do Bộ môn Toán Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội biên soạn nhằm cung cấp kiến thức, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc tự học, tiếp thu những nền tảng của môn học, rèn luyện và nâng cao tư duy khoa học, phục vụ thiết thực cho việc học tập các môn khoa học, kỹ thuật khác.

Cuốn sách được viết dựa trên đề cương đã được Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thông qua. Tác giả đã biên soạn dựa trên sự tham khảo rộng rãi các sách về Giải tích toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của các trường đại học thuộc khối kỹ thuật trong những năm gần đây. Để đảm bảo tính khoa học và tính sư phạm, giáo trình cố gắng trình bày theo một cấu trúc logic, súc tích, mạch lạc, dễ hiểu về những vấn đề cơ bản của Giải tích hàm nhiều biến số, nên chúng tôi có lược bớt một số vấn đề trừu tượng, phức tạp; tuy nhiên, vẫn cố gắng sao cho đảm bảo tính hệ thống tri thức và sự chặt chẽ cần thiết. Các khái niệm, công thức, đinh lý đều được diễn giải chi tiết với những ví dụ minh họa kèm theo. Nhằm giúp sinh viên trong việc tự đọc, nên cuốn sách cố gắng đưa ra một hệ thống các ví dụ đa dạng, phong phú và sắp xếp từ dễ đến khó, minh họa cụ thể cho các vấn đề lý thuyết và thực hành. Ở cuối mỗi chương, giáo trình đều có hệ thống câu hỏi, giúp sinh viên nắm bắt những nội dung cơ bản về lý thuyết, tổng hợp kiến thức vừa học và những vấn đề có liên quan để sinh viên có điều kiện tham khảo thêm các tài liệu, mở rộng sự hiểu biết. Hệ thống bài tập cũng được chọn lọc, sắp xếp tương ứng với phần lý thuyết, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, phù hợp với yêu cầu đặt ra đối với môn học. Hơn nữa, để giúp sinh viên làm bài tập, trong phần này luôn có bài mẫu được giải chi tiết, bài mẫu giải vắn tắt, bài tập chỉ có những gợi ý và những bài tập chỉ có đáp số để sinh viên tự thực hiện.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất