GEOTUBE công nghệ bảo vệ bờ và lấn biển
4.5
1820
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
59.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 59.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
117
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-GEOTUBE1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5530-5

Việt Nam có đường bờ biển dài trên 3.260 kin. với 144 cứa sông lớn nhỏ. Dân số các huyện ven biển chiếm 24% dân sô cả nước và có nhiều cơ sớ kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, các vùng ven biển lại luôn phái hứng chịu nhiều thiên tai như bão, lũ và hiện nay mực nước biển trên toàn thế giới đang có xu hướng tảng lên nguyên nhân chú yếu do sự biến đổi khí hậu và hậu quả là gây nên các đợt triều cường, phá huỳ nhiều công trình dân sinh ven bờ, gây khó khăn cho các hoạt động sản xuất, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế của đất nước và đời sống của những người dân ven biển. Hàng năm xói lở ở vùng ven biển đã làm mất hàng trăm ha đất; chỉ tính riêng vùng ven biển Trung Bộ mỗi năm mắt gần 390ha. Theo thống kê của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay có khoáng 240 khu vực bờ biển bị xói lở với tổng chiểu dài từ 250 đến 400km. Trong hơn một thế kỷ qua. các khu vực này đã bị xói lở ngày càng mạnh hơn, với tốc độ 10m/năm vào sâu trong đất liền.

Vì vậy. vấn đề xây dựng các câng trình ngăn chặn sự xâm nhập cùa biển cũng như báo vệ bờ biến khỏi sự xói lở rất được quan tâm và chú trọng. Đã có rất nhiêu các biện pháp và công nghệ đã và đang được áp dụng để khắc phục tình trạng trên như: kè bờ bang đá hộc, kè bờ bằng tường cừ, kè mỏ hàn bằng đá hộc, các thám bê tông, các khôi dị hình,... Tuy nhiên các phương án này không thu được hiệu quả mong muốn, ngoài ra, còn làm thay đổi tính chất đường bờ biển và tình trạng bồi xói cùa các khu vực lân cận. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học trên thể giới đã phát minh ra một công nghệ để bảo vệ bờ biển đó là ống địa kỹ thuật Geotube. Công nghệ nậy không những bảo vệ được bờ biển tránh các đợt xói lở, mà còn làm bổi đắp thêm bờ biển, bên vững, góp phần tạo cảnh quan môi trường. 

Đặc biệt, công nghệ này rất thân thiện với môi trường, không làm biến đổi các khu vực lân cận và chi phí thấp. Công nghệ Geotuhe đáp ứng được xu thế thiết kế mới trên thế giới, đó là: thuận theo tự nhiên.

Với mục đích giới thiệu về công nghệ Geotube cũng như cung cấp trình tự thiết kế và thi công của một công trình sử dụng Geotube. Các tác giá đã mạnh dạn cho ra đời cuốn sách "Geotube - Công nghệ bảo vệ bờ và lấn biển. Cuốn sách được dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên ngành xây dựng Cảng - Đường thủy, Thủy lợi, Giao thông, Công trình biển và hải đảo của các trường đại học, nó cũng sẽ có ích dôi với các kỹ sư lấn đau thiết kể và thi công công nghệ Geotube.

Lân đầu sách được ra mắt bạn đọc, mặc dù đã rất cố gắng song khó tránh khỏi sai sót, tập thể tác giả rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng của bạn đọc. Các ý kiến xin gửi về Nhà xuất bản Xây Dựng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất