Ga, dầu và chất tải lạnh Bảng và đồ thị
4.5
1906
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 16.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5975-4

Trong những năm gần đây, ga lạnh (môi chất lạnh) và đi theo nó là dầu nhớt và chất tải lạnh có những thay đổi đáng kể. Ngoài các chất CFC bị cấm vì phá hủy tầng ôzôn, ngày nay người ta thận trọng với cả những ga lạnh mà chỉ mấy năm trước vẫn được coi là ga lạnh của tương lai như HFC 134a chẳng hạn, bằng chứng là EU đã đề nghị loại trừ môi chất này vì chỉ số làm nóng địa cầu quá cao. Nhưng lý do cơ bản là do dầu bị nhiễm bẩn khi làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ngay cả với dụng cụ trang bị tối tân nhất. Do đó, hầu hết các hệ thống 134a sau khi sửa chữa phải tái nạp R12 mới hoạt động được. Ngay hỗn hợp không đồng sôi R407C vốn được ưa chuộng trong thập niên qua cũng dần dần mất chỗ đứng bởi R410A. Liệu R410A có đứng vững trong tương lai hay lại bị một ga lạnh mới nào đó thay thế, đó là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Việt Nam là nước đang phát triển có mức tiêu thụ các chất phá hủy tầng ôzôn nhỏ hơn 0,3kg/đầu người/năm nên hạn định loại trừ các chất phá hủy tầng ôzôn được chậm lại (xem bảng bìa 2,3). Ví dụ, chúng ta được sử dụng R22 (HCFC22) đến năm 2040. Các thiết bị đã nạp sẵn HCFC được vận hành đến hết tuổi thọ máy.

Trong khi phương hướng phát triển ga lạnh chưa định hướng rõ ràng, để giảm kinh phí đầu tư và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, chúng ta có thể tận dụng ân huệ đó của Liên Hợp Quốc, vì R22 là môi chất quá quen thuộc và có công nghệ dầu nhớt và dịch vụ ổn định từ 85 năm nay.

Cuốn sách này nhằm cung cấp cho các nhà nghiên cứu khoa học, cán bộ, kỹ sư và sinh viên các thông tin cần thiết về ga, dầu nhớt và chất tải lạnh cũ và mới kể cả loại mới nhất là R410A và R245fa.

Do các số liệu lấy từ nhiều nguồn khác nhau nên xin các độc giả đặc biệt lưu ý các đơn vị và điểm gốc trong các bảng hơi ẩm và đồ thị lgp-h khi sử dụng. Đặc biệt, phụ lục 1 cung cấp cho bạn đọc Thông tư liên bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng dẫn xuất, nhập khẩu các chất phá hủy tầng ôzôn.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất